Cập nhật: 26/04/2019 16:31:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nếu ví mỗi Gia đình như một khúc sông trên “dòng sông cuộc đời” thì chính trong mỗi khúc sông ấy cũng có những “con sóng” của riêng nó. Qua “Những khúc sông dậy sóng”, những người thực hiện bộ phim mong muốn gửi thông điệp tới khán giả: xin đừng thờ ơ trước vấn nạn tài nguyên thiên nhiên bị xâm hại, hãy lên tiếng vì môi trường sống tốt đẹp cho chính chúng ta và tương lai của con cháu chúng ta sau này.

 

* Đôi nét về các nhân vật trong phim:

1. Nghệ sĩ Phương Dung vai Bà Hai Cát (55 tuổi), tên thật là Ngọc Bích nhưng thường được gọi là chị Hai Cát - một trùm kinh doanh, khai thác cát sỏi trái phép khét tiếng. Bà Hai Cát đẹp nhưng rất tàn ác trong công việc kinh doanh, sẵn sàng trừng phạt đối thủ một cách tàn bạo. Tuy nhiên, bên cạnh đó bà Hai lại có một bộ mặt khác với chính quyền - đó là làm từ thiện. Những vụ xây cầu, xây trường học, làm đường…được bà Hai ủng hộ rất nhiệt tình, thậm chí còn là một “mạnh thường quân” có tiếng.

2. NSƯT Đức Sơn vai ông Vinh (60 tuổi), là đội trưởng đội cảnh sát đường sông - một người đàn ông điển hình của sự anh hùng, trung thực, gia trưởng, thương con và nguyên tắc. Đối với ông Vinh danh dự như “con người trong mắt” nên ông “điều khiển” gia đình với một nề nếp gia phong “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó”. Điều này đã khiến cho 3 người con của ông “bất hòa ngầm” với cha. Bà Vinh (vợ ông Vinh) lại thuộc “túyp” phụ nữ “thờ chồng nuôi con” nên cả đời chỉ nghe chồng, nghe con, không phản kháng, không can thiệp.

3. NSƯT Trương Minh Quốc Thái vai Long (30 tuổi) là con trai bà Hai Cát, từng làm hướng dẫn viên du lịch nhưng sau đam mê nghiên cứu môi trường nên bỏ hẳn du lịch để làm đề án nghiên cứu môi trường. Anh không có hứng thú với công việc kinh doanh của gia đình nên hay mâu thuẫn với mẹ vì bà Hai Cát luôn muốn anh kế nghiệp kinh doanh. Là người hiền nhưng cục tính, Long là mẫu đàn ông bạo hành gia đình. Trong một lần đánh vợ sảy thai đã khiến cho cuộc hôn nhân của họ đứng trên bờ vực ly hôn.

 

4. Diễn viên Trương Thế Vinh vai Nam (28 tuổi), là con trai thứ và là con trai độc nhất của ông Vinh nên được nuông chiều từ thưở nhỏ. Nam trưởng thành trong tình yêu vô điều kiện của mẹ. Tốt nghiệp trung cấp và trở thành cảnh sát đường sông năng nổ và nhiệt huyết trong công việc. Tuy nhiên, Nam đã bị lôi kéo làm tay trong cho bọn “cát tặc” và trở thành một kẻ ăn chơi sa đọa, tiêu tiền như nước. Chính Nam đã gián tiếp gây ra cái chết của cha mình.

 

5. Diễn viên Kim Tuyến vai Hoa (26 tuổi), là người yêu của Nam, con gái của bà Hai Cát, em gái của Long. Hoa xinh đẹp, điển hình của “tuýp” tiểu thư không hề biết làm gì, thích nổi loạn nhưng lại nhìn đời với cặp mắt màu hồng. Hoa không hề biết những việc sai trái của mẹ mình, lúc nào cũng chỉ nghĩ đơn giản và tin tưởng vào mẹ. Hoa có mối quan hệ không mấy mật thiết với người anh trai. Thờ ơ với những biến cố của gia đình cho tới khi được Nam thức tỉnh.

 

6. Diễn viên Thủy Phạm vai Hạnh (28 tuổi), vợ của Long. Hạnh từng là hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long. Gia đình Hạnh trung bình, không mấy khá giả nên khi kết hôn với Long, Hạnh trở thành con chim bị nhốt trong lồng son. Hạnh chịu sự o ép của mẹ chồng nên không dám tự mình quyết định một điều gì hết. Sau này, Hạnh quyết liệt thoát ra khỏi việc bạo hành gia đình và giúp chồng thức tỉnh.

7. Diễn viên Hồ Bích Trâm vai Mai (25 tuổi), con gái thứ trong gia đình ông Vinh.  Xinh đẹp, hiền lành, yêu trẻ và thích các hoạt động cộng đồng. Cô là giáo viên dạy chữ cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn và là “hiện thân” của “những người tử tế”, của những điều tốt đẹp vẫn hằng hữu trong cuộc sống. Cô có mối tình rất đẹp với Huy (hướng dẫn viên du lịch). Cả hai khao khát giúp đỡ bà con, xây dựng quê hương và phát triển du lịch sinh thái để vừa làm giàu vừa bảo vệ tài nguyên môi trường cho quê hương.

 

8. Diễn viên Hoài An vai Lan (35 tuổi), là con gái đầu lòng trong gia đình ông Vinh, chuyên kinh doanh trang thiết bị nội thất. Là mẫu phụ nữ mạnh mẽ, xinh đẹp, độc đoán, thủ đoạn, ham tiền, Lan đã sử dụng mối quan hệ của cha để làm lợi cho bản thân. Cuộc sống của cô có vẻ ngoài hoàn hảo nhưng bên trong là bi kịch gia đình khi chồng đi ngoại tình. Mâu thuẫn gia đình lên tới đỉnh điểm khi công việc làm ăn chung cùng gia đình xảy ra mâu thuẫn. Kết cục, chính Lan đã đẩy chồng vào tù thế thân cho mình rồi ly hôn, dành quyền nuôi con.

 

9. Diễn viên Huy Cường vai Dũng (35 tuổi), chồng của Lan, kinh doanh cùng vợ. Dũng bị áp lực từ gia đình phải có con trai trong khi chỉ có hai cô con gái, Dũng không thuyết phục được Lan sinh thêm nên đã ngoại tình bên ngoài. Bề ngoài Dũng - Lan là một cặp đẹp đôi nhưng cuộc sống gia đình là những đợt sóng ngầm không bao giờ lặng.

 

10. Diễn viên Hà Kim vai Huy (25 tuổi), bạn trai Mai, là hướng dẫn viên du lịch. Là người hoạt bát, vui vẻ, lành mạnh. Yêu thiên nhiên và thích tham gia từ thiện. Huy có mối tình đẹp với Mai. Cả hai cùng quan điểm và chí hướng và cùng giúp đỡ mọi người xung quanh.

 

Vấn nạn khai thác tài nguyên trái phép liệu có được xử lý triệt để?

Vấn nạn bạo hành trong gia đình liệu có được giải quyết thỏa đáng?

Hãy biết trân quý những người thân yêu trong gia đình.

Mọi việc hãy biết dừng lại đúng lúc, đừng để khi muộn mằn mới nói câu “giá như”…

22 tập phim “Những khúc sông dậy sóng” - một bộ phim tâm lý xã hội - hành động Việt Nam rất đáng xem lên sóng Đài PT-TH Vĩnh Phúc vào lúc 12h05’, bắt đầu từ 07/5/2019.

Mời quý vị quan tâm theo dõi.

Tệp đính kèm