Cập nhật: 12/08/2022 09:22:00
Xem cỡ chữ

Bộ phim không chỉ xoay quanh cuộc chiến “cân não” giữa những chiến sĩ cảnh sát và tội phạm, mà còn phản ánh quá trình đấu tranh tâm lý của những người thực thi pháp luật, khi đứng giữa lằn ranh trắng - đen. Bên cạnh thể loại tâm lý xã hội, tình cảm gia đình, dòng phim hình sự, trinh thám cũng luôn hấp dẫn những khán giả yêu phim Việt.

Kịch tính xen lẫn ngọt ngào

Mở đầu câu chuyện Nanh Thép là cái chết tức tưởi của “kẻ giao hàng”, và tiếp nối sau đó là hàng loạt các án mạng kỳ bí khác. Những vụ án trông có vẻ không liên quan đến nhau nhưng thực tế lại có một sự liên kết vô hình, khiến cho câu chuyện ngày càng trở nên phức tạp. Cũng chính từ việc lần theo đường dây kết nối này, Minh Tâm (đội trưởng đội đặc nhiệm NT04) và các đồng đội của mình đã dần khám phá ra một bí mật khủng khiếp…

Các vụ án xuất hiện trong Nanh Thép không chỉ cuốn hút về quy mô mà còn hấp dẫn bởi phương thức lột tả những góc khuất tăm tối, sâu thẳm nhất trong mỗi con người. Cái ác đến với từng nhân vật có khi là vô tình, nhưng cũng có khi đó sự lựa chọn của chính họ. Điển hình như nhân vật Hoàng Lâm vì tiền tài, quyền lực mà sẵn sàng sát hại người vợ đầu ấp tay gối, Mỹ Linh - một cô gái ngây thơ lại tự nguyện hóa thành quỷ dữ chỉ vì tình yêu và lòng thù hận…

NT04 - Bốn mảnh ghép cá tính

Trong Nanh Thép, NT04 là nhóm trinh sát tập hợp những chiến binh tinh nhuệ, tài giỏi. Đội trưởng Minh Tâm là “bộ não” của cả nhóm, tính cách điềm đạm, bình tĩnh, có phần hơi bảo thủ nhưng lại rất sắc sảo và tinh ý. Thượng úy Hải Thanh - mảnh ghép thứ hai của NT04 được xem là “chiến binh mình đồng da sắt” với ngoại hình cao lớn, xông xáo nhưng hay bốc đồng.  

Khác hẳn với hai trinh sát được công khai thân phận từ những tập đầu tiên, XO luôn là chàng trai bí ẩn mang trong mình các đặc điểm dễ dàng gây “điên đảo” cho mọi cô gái: vẻ ngoài cuốn hút, khả năng ăn nói duyên dáng, kỹ năng cận chiến xuất sắc và sự trải đời, ứng biến khôn ngoan. Anh là mắc xích quan trọng trong các vụ án, góp phần không nhỏ trong việc tạo ra những cú “lật bàn” bất ngờ vào phút chót.

Bóng hồng cuối cùng trong nhóm NT04 chính là Thanh Vy - nữ pháp y tính tình hơi “xéo xắt” nhưng tài năng lại có thừa. Tiếp xúc với tử thi nhiều hơn người sống, khiến cô trở nên khác biệt so với các đồng nghiệp. Và cũng chính vì vậy, cô luôn trở thành đề tài chọc ghẹo của bộ đôi Hải Thanh - XO, hai chàng trai “mồm mép tép nhảy” của đội. Bốn con người bốn tính cách khác biệt đã cùng nhau trải qua nhiều chông gai, cám dỗ, không ngại vào sinh ra tử để đưa những vụ án bí ẩn ra ánh sáng.

Bám sát chất liệu từ cuộc sống đương đại, những “đàn anh, đàn chị” trong Nanh Thép không dừng lại là những kẻ máu lạnh giang hồ, mà còn là những nhân vật có IQ cao, giỏi công nghệ và lắm mưu nhiều kế.

Mời quý vị đón xem bộ phim trinh thám - hình sự Việt Nam “Nanh Thép”, phát sóng 20h10’ các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 24/8/2022 trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc.