Cập nhật: 28/04/2023 09:14:00
Xem cỡ chữ

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch & Vệ sinh môi trường hằng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Ban ngành Trung ương, địa phương và Nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng. Những kết quả đạt được đã góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân, nhất là ở vùng nông thôn. Tuần lễ quốc gia Nước sạch & VSMT năm nay, được Bộ Nông nghiệp & PTNT chọn chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người” .

Trung tâm Nước sạch & Vệ sinh môi trường nông thôn là đơn vị thuộc Sở NN & PTNT, được giao quản lý 10 công trình cấp nước trực tiếp cho gần 22.000 hộ dân của 26 xã thị trấn thuộc 3 huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường và Lập Thạch. Để hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia và vệ sinh môi trường năm 2023 do Trung ương và tỉnh phát động, ngay từ trung tuần tháng 4, Trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức các lớp tuyên truyền về sử dụng nước sạch ở nông thôn, sửa chữa áp phích tuyên truyền, treo băng zôn nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe con người, cộng đồng dân cư nông thôn, góp phần tăng tỷ lệ hộ dân được đấu nối, sử dụng nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung do Trung tâm quản lý, vận hành.

Cùng với đó, cán bộ, nhân viên, lao động của Trung tâm, các Trạm cấp nước thực hiện ra quân dọn dẹp vệ sinh thu gom xử lý rác thải trong khuôn viên, vệ sinh thau rửa thiết bị khu xử lý các công trình cấp nước tập trung nhằm thu hút sự tham gia của cộng đồng trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về việc bảo vệ các công trình cấp nước tập trung cũng như bảo vệ nguồn nước quý giá. Đồng thời, để đảm bảo chất lượng nguồn nước phục vụ sinh hoạt của người dân vùng nông thôn, các trạm cấp nước sạch luôn thực hiện đầy đủ quy trình vận hành, giám sát chất lượng nước theo quy định hiện hành.

Thông qua các hoạt động thiết thực hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch & Vệ sinh môi trường nông thôn năm 2023 đã giúp lan tỏa sâu rộng được ý nghĩa, tầm quan trọng của nước sạch đối với đời sống sức khỏe, từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn nước sạch góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội bền vững./.

Đức Thiện