Cập nhật: 16/07/2019 09:19:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động huyện Tam Dương đã đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên công đoàn và người lao động, tăng thêm động lực thúc đẩy người lao động hăng say trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH VTEC đóng tại Cụm Công nghiệp Hợp Thịnh, huyện Tam Dương luôn phối hợp với Ban Lãnh đạo công ty quan tâm, bố trí chỗ nghỉ chờ ca và giải lao cho công nhân lao động. Việc chú trọng cải thiện môi trường làm việc cùng công tác chăm lo đời sống, chính sách hỗ trợ là yếu tố quan trọng để thu hút người lao động, đặc biệt với nguồn nhân lực có tay nghề cao. Công đoàn thường xuyên giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như tiền lương, tiền thưởng và các chính sách như  BHXH, BHYT, BHTN... tham gia quản lý chất lượng bếp ăn tập thể phục vụ công nhân lao đông trong công ty.

Với 100% vốn Nhật Bản, công ty TNHH VTEC chuyên lắp ráp hệ thống điện của ôtô và máy xây dựng, số lượng công nhân, lao động gần 300 người.  Công đoàn công ty luôn chú trọng tới công tác chăm lo đời sống tinh thần, bữa ăn ca và thường xuyên tổ chức các hoạt động bên lề hấp dẫn nhằm mang lại tinh thần thoải mái và lợi ích cao nhất cho người lao động.

Công ty TNHH VTEC cũng rất quan tâm tới chế độ trợ cấp thai sản, ốm đau của công nhân, thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em để kịp thời giải quyết những vướng mắc, điều này đã giúp cho công nhân, lao động yên tâm làm việc hơn.

Xác định chăm lo đời sống cho công nhân không chỉ thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn góp phần đảm bảo ổn định chính trị - xã hội trong tình hình mới. Công ty TNHH VTEC đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo như tổ chức các cuộc thi văn nghệ, hội thao, tuyên dương các cá nhân tiêu biểu có thành tích, sáng tạo trong lao động sản xuất; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn phối hợp thực hiện các nội dung, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động... đồng thời tổ chức các hội thi tìm hiểu về vệ sinh lao động, hội thi an toàn vệ sinh, từ đó động viên người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, ngay từ đầu năm, BCH Công đoàn Kho bạc Nhà nước huyện Tam Dương đã chủ động phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức cho đoàn viên ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ của từng bộ phận, vị trí công việc cụ thể của mỗi người.

Các phong trào thi đua được phát động thường xuyên có hiệu quả như: Phong trào “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo với năng suất, chất lượng hiệu quả cao”; “Thi đua học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn”; phong trào “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tin học vào chuyên môn”. Nổi bật là phong trào “Cải cách thủ tục hành chính”; “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng hiệu quả”; “Học tập, nâng cao trình độ; quản lý thu-chi ngân sách an toàn, đúng luật”; “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng và phòng, chống tệ nạn xã hội” gắn với thực hiện 10 điều kỷ luật của ngành.

Phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” giúp cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn ý thức được trách nhiệm của mình trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về việc xây dựng một nền hành chính hiện đại, dân chủ, nâng cao kỷ luật lao động, hiệu quả công tác. Qua phong trào này đã động viên, khuyến khích cán bộ, đoàn viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ năng lực chuyên môn để đáp ứng được yêu cầu trong thời kỳ mới.

Cùng với những hoạt động thường xuyên của các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện; nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), Liên đoàn Lao động huyện Tam Dương phát động các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy những kết quả đạt được, các cấp công đoàn của huyện Tam Dương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, tích cực tham gia các phong trào thi đua đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đổi mới công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động góp phần đảm bảo ổn định chính trị - xã hội trong tình hình mới./.

Thúy Hơn

Tệp đính kèm