Cập nhật: 15/10/2019 08:19:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các cấp Công đoàn thành phố Vĩnh Yên đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ. Từ đó, phát huy được tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của CNVCLĐ, đồng thời thiết thực góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. 

Nhiều năm qua, tổ chức Công đoàn và Ban giám hiệu trường Tiểu học Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên phối hợp thực hiện tốt việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, gắn với các cuộc vận động lớn do ngành giáo dục và đào tạo phát động. Qua đó chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường từng bước được nâng lên.

Ngay từ đầu năm học, trường Tiểu học Đống Đa đã tích cực tuyên truyền đến giáo viên, học sinh và phụ huynh về ý nghĩa của phong trào thi đua để nâng cao ý thức tự giác của mỗi giáo viên và học sinh. Cùng với việc nghiêm túc thực hiện chương trình các môn học theo quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng, phù hợp với từng đối tượng học sinh, nhà trường còn thường xuyên tổ chức cho học sinh hoạt động theo chủ đề, chủ điểm, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, duy trì các tiết sinh hoạt tập thể đầu tuần có chất lượng. 

Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Công đoàn cũng thường xuyên tổ chức cho đội ngũ giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao kiến thức, kỹ năng sư phạm, đưa dần các thành tố dạy theo mô hình trường tiểu học mới và phương pháp mới vào giảng dạy.

Bằng tâm huyết, lòng yêu nghề và chất lượng chuyên môn sư phạm của đội ngũ giáo viên đã đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong giáo dục, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với tổ chức Công đoàn luôn xây dựng các phương án giảng dạy, học tập linh hoạt phù hợp với các đối tượng học sinh. Nhiều cách làm hay, mô hình mới được nhà trường đưa vào áp dụng giảng dạy. Điển hình như mô hình “Trường học mới Việt Nam” (VNEN) được áp dụng cho các khối lớp đã giúp các em nâng cao ý thức tự giác trong học tập, tiếp thu kiến thức chương trình nhanh, có thêm nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

Ngoài việc xây dựng các phương án lên lớp phù hợp, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa để giúp học sinh nâng cao kiến thức đã học, cũng như hiểu biết về xã hội, như: Giáo dục kỹ năng sống; giáo dục truyền thống quê hương, biển đảo; xây dựng môi trường thân thiện, xanh-sạch-đẹp…

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, trường Tiểu học Đống Đa đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh. Năm học 2017-2018, nhà trường vinh dự được Tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất.

Những năm qua, Công đoàn Công ty cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc thường xuyên phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách hiện hành đối với người lao động, đảm bảo được quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp đối với người lao động. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, tham mưu với Đảng ủy quan tâm xây dựng nơi ăn chốn ở của người lao động tại các nơi sản xuất, các đầu bến xe buýt như: điều hòa, ti vi, máy tính…

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo công ty phát động các phong trào thi đua yêu nước tập trung vào phong trào thi đua truyền thống mang tính ngành nghề như: phong trào “Giữ gìn xe sạch, xe tốt, lái xe an toàn, đạt năng suất cao” đối với khối vận tải; “Nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí” đối với khối sản xuất công nghiệp; “Tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc” đối với khối quản lý và đào tạo nhằm mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch hàng năm, ổn định việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động.

Để mô hình “Xe sạch, xe tốt, lái xe an toàn” đạt được kết quả cao, công ty phối hợp với công đoàn đã xây dựng quy chế hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trong đó, quy định rõ trách nhiệm của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe như việc kiểm tra an toàn, vệ sinh xe trước khi xe chạy, cho xe xuất bến đúng giờ, đón trả khách đúng điểm dừng đỗ, vận hành đúng lộ trình và thời gian… Đặc biệt, công ty còn bố trí cán bộ kỹ thuật và công nhân sửa chữa thường xuyên trực tại các đầu bến để kiểm tra tình trạng kỹ thuật an toàn của xe. Công ty bố trí trạm cấp nhiên liệu di động cho các tuyến xe buýt VP01, VP03,…

Với phương pháp điều hành hợp lý, quy chế quản lý và tiêu chí phục vụ tốt nhất đối với hành khách, công tác đảm bảo an toàn giao thông các tuyến xe buýt của công ty được đảm bảo, góp phần giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông, thực hiện tốt công tác vận chuyển hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Thúy Hơn

Tệp đính kèm