Cập nhật: 19/09/2019 10:01:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động thành phố Phúc Yên đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Từ các phong trào thi đua, nhận thức cũng như hành động của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động đã có sự chuyển biến, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của cơ quan, doanh nghiệp và địa phương.

Những năm qua, các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố Phúc Yên đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, chủ doanh nghiệp phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Với những cách làm sát thực, phù hợp với đặc điểm của từng ngành, địa phương, các phong trào dần đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình, trách nhiệm, tài năng sáng tạo của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” được các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố triển khai rộng rãi, duy trì thường xuyên. Mục tiêu của phong trào là nâng cao năng suất, bảo đảm chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, thi đua lao động giỏi, công tác tốt, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật… Từ phong trào, đã có 3 đề tài nghiên cứu khoa học, có hàng trăm sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng thực tế vào thực tế sản xuất, mang lại giá trị kinh tế cao, làm lợi hàng trăm triệu đồng…

Công ty cổ phần Toàn Thắng có gần 200 công nhân viên, lao động trực tiếp và gián tiếp tham gia sản xuất. Để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Ban chấp hành Công đoàn công ty đã phát động phong trào thi đua phù hợp với thực tế tại doanh nghiệp.

Công đoàn Công ty đã phát huy tốt vai trò trong việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động; gắn hoạt động công đoàn với sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đối với người lao động trong toàn công ty; thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền lợi cho người lao động để người lao động yên tâm gắn bó và dốc hết tâm sức cho công việc. Ban Giám đốc Công ty cũng luôn quan tâm, phối hợp với công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tới đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động, nhất là vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và hưởng ứng Tháng Công nhân và dịp Tết…

Nhờ được chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, người lao động của công ty luôn phấn khởi, tin tưởng và nỗ lực hết mình cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của chung của công ty.

Là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, công ty TNHH Sejin Electronic Vina chuyên sản xuất dây tai nghe cung cấp cho Công ty TNHH Youngbo Vina, khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh. Hiện công ty có hơn 1.000 công nhân lao động, trong đó, chủ yếu là lao động nữ. Các chế độ đối với người lao động được Ban giám đốc quan tâm, chăm lo đầy đủ.

Xác định người lao động là yếu tố cốt lõi tạo cho doanh nghiệp sự phát triển ổn định và bền vững, Công ty TNHH Sejin Electronic Vina, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên phối hợp với tổ chức công đoàn luôn quan tâm, chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động bằng những vệc làm thiết thực, cụ thể.

Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2017, tình hình sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn, nhưng Sejin Electronic Vina luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo đời sống tốt nhất cho người lao động bằng nhiều giải pháp thiết thực. Trong đó, công ty đặc biệt chú trọng tới việc cải thiện môi trường làm việc, để người lao động đảm bảo sức khỏe, an toàn khi làm việc. Công ty lắp đặt điều hòa nhiệt độ làm mát tại xưởng sản xuất và nhà ăn; trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho người lao động; thường xuyên kiểm tra máy móc, trang thiết bị nhằm khắc phục những nguy cơ mất an toàn lao động; duy trì thường xuyên công tác vệ sinh trong và ngoài nhà xưởng, đảm bảo môi trường sản xuất luôn xanh – sạch – đẹp. Hiện thu nhập bình quân của người lao động trong công ty đạt từ 6-8 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, hàng tháng công ty có thêm tiền thưởng cho những công nhân xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ tùy từng vị trí làm việc.

Công ty luôn là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” do LĐLĐ tỉnh và thành phố Phúc Yên phát động. Tiêu biểu như sáng kiến cải tiến khuôn bắn laser của đoàn viên công đoàn Lê Văn Kiên đã được áp dụng vào dây chuyền sản xuất của công ty từ đó giảm nhân công lao động.

Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ban lãnh đạo công ty thường xuyên quan tâm động viên, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ, công nhân lao động; góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động.

Với những kết quả tích cực từ các phong trào thi đua, tổ chức Công đoàn thành phố Phúc Yên ngày càng khẳng định vai trò, vị thế, phát huy được sức mạnh tổng hợp, góp phần vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thúy Hơn

Tệp đính kèm