Cập nhật: 12/03/2024 09:20:00
Xem cỡ chữ

Công đoàn ngành Y tế vừa tổ chức giải thể thao công nhân, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh, chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Giải thể thao thu hút sự tham gia của 20 đoàn vận động viên đại diện cho 22 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế với 772 vận động viên ở nhiều lứa tuổi. Các đội thi đấu 4 bộ môn, gồm: kéo co, bóng chuyền hơi, cầu lông, bóng đá.

Với tinh thần thể thao “Đoàn kết - trung thực - cao thượng” cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, trận đấu giằng co, đẹp mắt và những màn kéo co hấp dẫn, kịch tính tạo không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu năm mới. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên Công đoàn rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, thắt chặt mối quan hệ, tình đoàn kết giữa cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong tổ chức Công đoàn ngành Y tế tỉnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao.

Hội thi Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Vừa qua, tại Văn miếu tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức hội thi Cắm hoa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Hội thi có sự tham gia của 29 đội thi đến từ các cơ quan, đơn vị tiêu biểu đại diện cho 4 cụm thi đua của 76 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Chỉ trong 60 phút, bằng những đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ và tinh tế, các đội thi đã hoàn thành những tác phẩm đặc sắc, ý nghĩa với nhiều chủ đề như: Gánh mẹ, tượng đài hoàn mỹ, hương sắc tháng 3,… Hội thi "Cắm hoa nghệ thuật" là dịp để đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tinh tế trong thời đại mới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các Công đoàn cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động nữ công, phát huy phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 23 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội.

Hội thi Nấu ăn giỏi trong công nhân, viên chức, lao động huyện Bình Xuyên năm 2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Liên đoàn Lao động huyện Bình Xuyên vừa tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi trong công nhân, viên chức lao động huyện năm 2024.

Hội thi có sự tham gia của hơn 50 thí sinh đến từ 17 đơn vị cụm công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện. Trong thời gian 60 phút, các đội tham gia nấu 1 mâm cơm gia đình dành cho 6 người ăn. Với sự khéo léo, tỉ mỉ, sáng tạo, các đội đã đem đến hội thi những mâm cơm gia đình hấp dẫn, bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều món ăn được trang trí cầu kỳ, tâm huyết.

Thông qua Hội thi, nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp mỗi thí sinh thể hiện được tài năng nội trợ khéo léo, tạo cơ hội để các đoàn viên công đoàn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong chế biến, cải thiện bữa ăn ngon cho gia đình. Từ đó, góp phần nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe và kỹ năng nội trợ.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội thi.

Công đoàn các Khu công nghiệp tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/ 3

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh và Tây thi Danh viện vừa tổ chức các hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động nữ.

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã gặp mặt, tặng quà cho nữ cán bộ Công đoàn cơ sở và trao 333 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tổ chức Hội thi cắm hoa dành cho nam đoàn viên với chủ đề “Tặng Người Phụ nữ tôi yêu” và Hội thi kéo co dành cho nữ đoàn viên, công nhân lao động. Đây là hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho nữ đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và nữ đoàn viên, công nhân lao động trong các KCN nói chung. Từ đó tạo sự giao lưu đoàn kết, gắn bó, lan tỏa những giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng cộng đồng hạnh phúc.

Thúy Hơn