Cập nhật: 13/11/2019 10:11:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc luôn bám sát nhiệm vụ của ngành, đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn tới các đơn vị Công đoàn trường học trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. 

Đến trường THPT Bình Xuyên, huyện Bình Xuyên, một trong những đơn vị điển hình trong các phong trào thi đua của bậc THPT trên địa bàn tỉnh, chúng tôi cảm nhận được những nỗ lực của tập thể, cán bộ giáo viên trong việc nỗ lực xây dựng nhà trường phát triển toàn diện. Họ đều là những đoàn viên công đoàn ưu tú của ngành Giáo dục - Đào tạo.

Mặc dù còn trẻ, nhưng cô giáo Cao Thị Kim Thành đã thể hiện năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Để có giáo án phù hợp với đội tuyển học sinh giỏi, cô Thành luôn tìm đọc tài liệu liên quan đến các dạng đề thi, xem bài giảng trực tuyến, tìm hiểu những cách giải đề mới cho từng dạng bài. Bên cạnh đó, cô luôn chú trọng khơi gợi lòng say mê của học sinh với môn học và rèn luyện tinh thần tự học cho các em. Như bao môn học khác, Tiếng Anh cũng cần niềm say mê, chỉ khi yêu thích và tự nguyện đến với nó, cánh cửa tri thức mới càng thêm rộng mở. 10 năm đứng trên bục giảng cũng là 10 năm cô Thành phấn đấu không ngừng và làm trọn khả năng, trách nhiệm của một người giáo viên đối với học trò của mình.

Gánh trách nhiệm là giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi, đôi lúc dù áp lực, nhưng không thể để áp lực đè nén lên học sinh trong mỗi giờ học. Để khuyến khích những em có thành tích tốt trong những bài kiểm tra hàng tháng, hoặc giải được bài tập khó, đồng thời kích thích tinh thần học tập của các bạn còn lại, cô luôn có sự động viên kịp thời dành cho các em.

Với sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề, trong suốt những năm tháng giảng dạy tại trường THPT Bình Xuyên, cô Đào Thùy Linh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến cải tiến phù hợp nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô còn tích cực trong các hoạt động phong trào, đóng góp tích cực vào thành tích chung của nhà trường. Gần 15 năm làm giáo viên cô đã đạt rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như: giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Bằng khen của  UBND tỉnh. Đội tuyển học sinh giỏi Toán do cô bồi dưỡng luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Để mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn nhà trường có thêm động lực phấn đấu thi đua, tổ chức Công đoàn trường THPT Bình Xuyên luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng để phối hợp với chuyên môn kịp thời giải quyết, động viên.

Có được kết quả đáng khích lệ trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; BGH trường THPT Bình Xuyên phối hợp với Công đoàn nhà trường cụ thể hóa từng nội dung, phù hợp với chuyên môn gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Dạy tốt, học tốt”. Nhà trường tập trung đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, sử dụng thiết bị, thao giảng, dự giờ, rút kinh nghiệm, báo cáo chuyên đề...

Đối với Công đoàn trường THPT Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên thì để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, Công đoàn phối hợp với BGH nhà trường xây dựng chuyên đề đổi mới và gửi đến các tổ chuyên môn. Các tổ chuyên môn phân công giáo viên phụ trách chuyên đề. Bên cạnh đó, Công đoàn còn phối hợp tổ chức Hội thảo về “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá học sinh.

Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp, động viên, khuyến khích toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Ở trường THPT Xuân Hòa có rất nhiều đoàn viên công đoàn tâm huyết yêu nghề, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn phối hợp với chuyên môn phát động. Cô giáo Mai Thị Hợi là một trong những giáo viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Bằng tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, tâm huyết với nghề cô Hợi đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy.

Công đoàn Trường THPT Xuân Hòa luôn khẳng định rõ vai trò của mình, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường.

Mỗi cấp học, mỗi địa phương có những đặc thù khác nhau, nhưng với các phong trào thi đua do Công đoàn ngành GD&ĐT phát động đều được cán bộ, giáo viên đồng tình hưởng ứng và tích cực thực hiện hiệu quả, nhất là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” luôn được Công đoàn các trường học duy trì. Hoạt động của Công đoàn cơ sở các trường học đã đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng được yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo của tỉnh nhà.

Thúy Hơn

Tệp đính kèm