Cập nhật: 07/06/2023 09:45:00
Xem cỡ chữ

Với chủ đề: "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", Tháng công nhân năm 2023 gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động đã được các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở.

Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 tập trung vào các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động. Lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút, kết nối công nhân lao động đến với tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành về thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động; đẩy mạnh các chương trình phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, cơ sở lao động; cải thiện điều kiện làm việc, thi đua đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác an toàn, vệ sinh lao động, góp phần xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 được Liên đoàn Lao động tỉnh tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức trang trọng, thu hút sự tham gia của gần 1.500 công nhân, người lao động.

Tại buổi lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình đồng hành cùng công nhân lao động với chuỗi các hoạt động ý nghĩa dành cho 1.500 đoàn viên, công nhân lao động như: tổ chức “Gian hàng 0 đồng” dành tặng 500 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng hàng nghìn bộ áo dài cho nữ công nhân viên chức, người lao động; cùng các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, mua hàng giảm giá, tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tham gia các trò chơi tập thể Team building. Đặc biệt, có 09 công nhân lao động bị tai nạn lao động được tặng quà tại buổi lễ, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và túi quà trị giá 300.000 đồng.

Là công đoàn có đông công nhân lao động nhất trong tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đa dạng các hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho công nhân lao động và doanh nghiệp trong tháng Công nhân. Những hoạt động được các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức có ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động; phát huy vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động.

Trong thời gian tới, các hoạt động này tiếp tục được triển khai, lan tỏa và mở rộng trong các cấp công đoàn, đến từng công đoàn cơ sở để mọi công nhân lao động đều có cơ hội được tham gia và thụ hưởng./

Thúy Hơn