Cập nhật: 21/01/2022 09:32:00
Xem cỡ chữ

Bên cạnh những người dân còn thiếu ý thức trong bảo vệ môi trường, thì lại có rất nhiều người dân, nhiều địa phương đang hằng ngày cố gắng gìn giữ để môi trường luôn xanh, sạch đẹp, xây dựng những làng quê đáng sống.

Xã Triệu Đề, một trong những địa phương của huyện Lập Thạch thực hiện rất tốt công tác vệ sinh môi trường. Trên con đường bê tông sạch sẽ này không còn “bóng dáng” của rác thải nhựa, túi nilong; thậm chí lá cây rụng cũng được gom lại đúng nơi quy định. Nhiều người dân nơi đây cho biết, trước đây, hầu hết bà con còn chưa vệ sinh đường làng ngõ xóm đúng cách, đôi khi còn vứt rác bừa bãi ra đường. Trước tình trạng đó, chính quyền địa phương đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi tới các khu dân cư như thu dọn rác thải, khơi thông cống rãnh, kênh mương, vận động người dân cải tạo, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, tạo cảnh quan khu dân cư xanh, sạch, đẹp.

Vào thời điểm này, huyện Lập Thạch đang đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường đến tận các thôn xóm; thực hiện việc thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh vỉa hè, đường làng, ngõ xóm sạch sẽ, vận chuyển rác đúng giờ, tập kết rác đúng nơi quy định, không để tồn đọng, lưu rác qua ngày nhằm tạo cảnh quan, mỹ quan cho khu dân cư. Cùng với đó, huyện Lập Thạch cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân vệ sinh môi trường nơi mình sinh sống. Theo đó, tại các hộ gia đình, khu dân cư của huyện Lập Thạch đều vận động Nhân dân nêu cao ý thức vệ sinh đường phố, xã hội hóa lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng của khu dân cư nhằm tạo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp./.

Thu Thủy