Cập nhật: 27/10/2023 09:30:00
Xem cỡ chữ

Phát huy những kết quả tích cực trong phong trào xây dựng tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp tại các xã, phường, thị trấn. Đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung đôn đốc, đẩy mạnh phong trào, nhân rộng những tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp tại các địa phương.

Hưởng ứng phong trào trào xây dựng tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp, Nhân dân xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch đã đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh, trồng hoa, vẽ tranh bích họa, vệ sinh môi trường tại các trục đường làng, ngõ, xóm. Tính từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn xã đã triển khai trồng được hơn 2.500 cây xanh và hoa các loại; xây dựng được 20 mô hình tuyến đường hoa trên các trục đường xã, đường thôn xóm theo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tại phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên đã thành lập các mô hình, tổ tự quản tại khu dân cư, tổ dân phố gắn xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch đẹp với xây dựng đô thị văn minh. Từ năm 2022 đến nay, phường đã đăng ký ít nhất mỗi năm xây dựng 10 tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh. Đặc biệt, địa phương đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của Nhân dân, đóng góp tiền của, ngày công lao động; tạo khí thế thi đua sôi nổi, hình thành ý thức tự giác, thói quen tích cực trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng cảnh quan môi trường.

Theo báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, đến hết năm 2022, toàn tỉnh đã hoàn thành xây dựng và duy trì 1.536 tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh,sạch,đẹp. Năm 2023, mỗi xã, phường, thị trấn phấn đấu xây dựng tối thiểu 10 tuyến đường kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp. Đến nay 9/9 huyện, thành phố đã tổ chức đăng ký và triển khai thực hiện 1.634 tuyến đường kiểu mẫu. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã tổ chức các đoàn, tổ công tác đến 100% các khu dân cư, tuyến đường đã đăng ký để chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn thực hiện.

Cùng với việc duy trì các tuyến đường đạt chuẩn tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp đã được công nhận, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện phong trào xây dựng các khu dân cư, tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư nông thôn kiểu mẫu và Làng văn hóa kiểu mẫu, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Lưu Trường