Cập nhật: 11/03/2022 10:13:00
Xem cỡ chữ

Trong quá trình xây dựng nông thôn trở thành những vùng quê đáng sống có sự đóng góp rất lớn của mỗi người dân. Những tuyến đường nông thôn đẹp không chỉ có hoa lá mà còn được người dân vệ sinh, quét dọn hằng tuần.

Đều đặn mỗi tuần 2 lần, tranh thủ lúc sáng sớm trước khi đi làm đồng, người dân Thôn 2, xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương tổ chức thành những nhóm nhỏ quét dọn đường làng ngõ xóm. Vì thế từ các con đường trong thôn luôn sạch đẹp, đảm bảo về vệ sinh môi trường. Không chỉ quét dọn, chị em phụ nữ thôn còn tập trung chăm sóc những rặng hoa ven đường để hoa luôn rực rỡ trong các mùa. Dù là công việc công ích nhưng ai nấy đều vui vẻ, trách nhiệm, nhiệt tình và tham gia đầy đủ.

Không chỉ riêng thôn 2, hơn 1 năm qua, ở tất cả các thôn của xã Hoàng Hoa người dân đều tổ chức quét dọn đường làng, ngõ xóm và chăm sóc đường hoa định kỳ hằng tuần. Những tuyến đường sạch đẹp tô điểm thêm cho cảnh sắc làng quê, biến nông thôn trở thành những vùng quê đáng sống, đồng thời góp phần nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường nông thôn xanh, sạch đẹp./.

Hà Giang