Cập nhật: 20/05/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, huyện Yên Lạc đã chủ động trong thực hiện biện pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm, phấn đấu thực hiện đúng cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xử lý các tồn tại, vi phạm đất đai năm 2022.

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở các xã Tề Lỗ, Đồng Văn, Trung Nguyên, Tam Hồng của huyện Yên Lạc xuất hiện tình trạng người dân tự ý lấn, chiếm, sử dụng đất sai mục đích. Huyện Yên Lạc đã chỉ đạo các địa phương này phân loại, xây dựng kế hoạch xử lý các tồn tại về đất đai, xử lý nghiêm các vi phạm về đất đai. Một trong những giải pháp được huyện tập trung triển khai là nâng cao trách nhiệm của chính quyền cấp xã trong xử lý các vi phạm về đất đai.

Với quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để phát sinh các trường hợp vi phạm mới, thực hiện cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về xử lý các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về đất đai, từ đầu năm đến nay, cùng với việc vận động tuyên truyền người dân tự giác tháo dỡ các vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu, huyện Yên Lạc đã tổ chức ra quân tháo dỡ, giải tỏa, xử lý được gần 130 trường hợp, đạt 30% số trường hợp theo cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2022.

Đất đai luôn là lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh khiếu nại tố cáo, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai sẽ đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương. Với quyết tâm xử lý nghiêm các vi phạm về đất đại, huyện Yên Lạc phấn đấu đảm bảo đúng tiến độ cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2022./.

Văn Hải