Cập nhật: 24/06/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

Hè đến là thời gian các em học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng. Các em cũng có nhiều sự lựa chọn các hoạt động vui chơi, giải trí, trong đó, lớp học bơi thu hút được sự quan tâm của phụ huynh và học sinh. Các lớp học bơi không chỉ được rèn luyện sức khỏe, trang bị kỹ năng sống cần thiết để phòng, chống các tai nạn rủi ro do đuối nước mà còn đem lại cho các em những ngày hè bổ ích.

Tại một lớp dạy bơi miễn phí dành cho trẻ em từ 9 đến dưới 16 tuổi được phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Bình xuyên tổ chức với mục tiêu nhân rộng mô hình “Cộng đồng an toàn”, đặc biệt là mô hình “ bơi an toàn” cho trẻ em tại cộng đồng, trang bị cho trẻ kỹ năng bơi lội, kỹ năng cứu đuối và sơ cấp cứu tại cộng đồng.

Việc cho các con tham gia các khóa học bơi trong dịp hè là một cách để hướng trẻ đến các hoạt động thể thao lành mạnh, đồng thời rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống, vì vậy những lớp học bơi như thế này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh học sinh.

Cùng với các lớp học bơi miễn phí, nhiều trường học tổ chức sân chơi bổ ích và các lớp dạy bơi cho học sinh ngay tại trường học để các em có môi trường vui chơi, học tập lành mạnh trong dịp hè, giúp các em phát triển một cách toàn diện, có những kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước.

Bơi lội không chỉ là môn thể thao rèn luyện thể chất, hỗ trợ cho việc tăng cường sức khỏe của các em thiếu nhi mà còn rèn cho các em kỹ năng sống quan trọng. Chính vì vậy,các lớp học bơi được tổ chức rộng rãi tại các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tạo điều kiện cho các em được tham gia vào các hoạt động bổ ích, góp phần cùng xã hội trong việc phòng chống, giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ./.

Thanh Tùng