Cập nhật: 15/07/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành, đặc biệt là các lực lượng chức năng đã góp phần chấn chỉnh tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy (ATGT) nội địa trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, người dân ở các địa phương trong tỉnh khi tham gia giao thông đường thủy đều luôn nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là mặc áo phao cứu sinh đầy đủ khi di chuyển trên các phương tiện đường thủy, góp phần chung tay xây dựng văn hóa giao thông đường thủy đảm bảo an toàn, mang lại hạnh phúc cho mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.

Dù thời gian gần đây lượng người và phương tiện tham gia giao thông đường thủy có giảm so với trước, xong để đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho hành khách trong mùa mưa bão năm nay, Công ty Qun lý và sửa chữa đường bộ Vĩnh Phúc đã tập trung triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, trong đó, tăng cường chỉ đạo hai bến phà sẵn sàng nhân lực, vật lực theo phương châm 4 tại chỗ, chủ động các phương án ứng phó với các tình huống xấu xảy ra; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông đường thủy.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả quản lý, tránh tình trạng chủ quan, lơ là của người dân và chủ phương tiện, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thường xuyên tổ chức kiểm tra, yêu cầu ký cam kết về chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa đối với 100% các chủ phương tiện thủy, chủ bến bến phà, bến đò chở khách ngang sông, cũng như các khu vực vui chơi có sử dụng dịch vụ vận tải thủy.

Trên địa bàn tỉnh có trên 100 km đường sông và nhiều suối, hồ lớn nhỏ, nên nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão là rất lớn. Với vai trò là lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATGT, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa và phát tờ rơi tới hàng trăm lượt chủ phương tiện và người tham gia giao thông đường thủy. Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã tổ chức nhiều lượt tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT đường thủy nội địa.

Sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành là một trong những giải pháp quan trọng nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm trật tự ATGT đường thủy nội địa trong thời gian qua. Tuy nhiên, trước những diễn biến bất thường của thời tiết, khiến cho mực nước ở các sông, hồ… lên xuống bất thường, các chủ phương tiện và người dân cũng cần chấp hành nghiêm Luật ATGT đường thủy nội địa, chỉ có như vậy mới có thể bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản trong mùa mưa bão./.

Trường Giang