Cập nhật: 05/08/2022 09:03:00
Xem cỡ chữ

Xác định những nguy cơ tiềm ẩn về mất an toàn đường điện, dây cáp chen nhau trên những tuyến đường, cột điện, ngành Điện lực và đơn vị chức năng đã có giải pháp ban đầu hạn chế những hình ảnh trên nhiều tuyến đường. Bó gọn hệ thống đường dây và tiến hành hạ ngầm nhiều tuyến cáp nhằm xây dựng hình ảnh đô thị văn minh, hiện đại.

Qua quá trình khai thác, trên những cây cột điện hiện còn tồn tại rất nhiều dây thông tin của các doanh nghiệp viễn thông không sử dụng nhưng các nhà mạng không tháo dỡ xuống, tạo thành những “mạng nhện” tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho công tác sửa chữa đường dây và người dân sinh sống trong khu vực đó.

Để giải quyết vấn đề này, ngành Điện lực đã triển khai thực hiện việc bó gọn đường điện, dây cáp viễn thông, bước đầu mang lại những hiệu quả tích cực trong công tác quản lý, vận hành sửa chữa lưới điện cũng như bảo đảm an toàn cho công nhân và Nhân dân. Song song với việc bó gọn các tuyến cáp, hạ ngầm đường dây, thì một số tuyến cáp ngầm cũng đã được triển khai thực hiện tại một số tuyến phố; tình trạng nhiều cột điện, đường dây chằng chịt đã dần được thay mới gọn gàng hơn.

Thực tế cho thấy, hệ thống dây, cáp viễn thông được bó gọn, sắp xếp lại phần nào đã hạn chế việc những cột điện cõng đủ loại dây, tạo thuận tiện, bảo đảm an toàn khi xử lý bảo dưỡng. Đồng thời, việc phối hợp từ ngành Điện cũng như các nhà mạng hạ ngầm đường dây và có quy hoạch cụ thể đường dây sẽ tạo cảnh quan đô thị sạch đẹp, hướng tới xây dựng thành phố hiện đại, đô thị văn minh./.

Tiến Trang