Cập nhật: 05/08/2022 09:15:00
Xem cỡ chữ

Nhiều ngõ trong khu dân cư ở phường Ngô Quyền, phường Đống Đa trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đường dây điện, dây cáp chằng chịt, nằm gần sát nhà dân. Thực trạng này diễn ra từ lâu, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và đặc biệt khiến bộ mặt đô thị trở nên mất mỹ quan.

Không còn là hình ảnh, sự việc mới đối với nhiều người dân thường xuyên lưu thông trên các tuyến đường như phố Lý Bôn, Ngô Quyền, Lê Xoay, trục đường Trần Quốc Tuấn, đường Đầm Vạc… trên những cột điện là đủ loại dây cáp, dây điện quấn chặt lấy nhau hỗn tạp giăng khắp từ trên cao xuống lưng trừng. Với đủ kích thước lớn nhỏ khác nhau của mỗi đơn vị, doanh nghiệp treo, nối trên hệ thống cột điện có sẵn ở hầu khắp các tuyến đường. Số lượng dây ngày một dầy lên, trong khi không được phân loại, không thu hồi những dây không còn sử dụng, nhiều nơi những cụm dây, mảng dây không được bó gọn thậm chí lơ lửng ngang tầm nhà, gây nguy hiểm đối với các gia đình sinh sống gần nơi có đặt cột điện.

Bên cạnh đó, tình trạng nhiều loại dây cáp đã hết hạn sử dụng nhưng chưa được tháo dỡ kịp thời mà để nguyên dẫn đến những đoạn dây này vẫn tồn tại và được bó chung với dây mới. Khi đề cập đến vấn đề này, người dân sinh sống ngay sát đường diện hay lưu thông qua lại các tuyến đường đều cảm thấy bức xúc, nguy hiểm và nhất là đối với đô thị văn minh thì hình ảnh này rất mất mỹ quan.

Thực tế cho thấy các ngành chức năng đã có những biện pháp xử lý như lắp cáp ngầm, bó gọn dây nhưng tình trạng ma trận của những đường dây này vẫn còn diễn ra phổ biến. Để xây dựng thành phố Vĩnh Yên trở thành đô thị văn minh, hiện đại thì việc quyết liệt giải quyết tình trạng dây điện, dây cáp chằng chịt như “mạng nhện” sẽ góp phần không nhỏ tạo cảnh quan, mỹ quan đô thị và hơn hết là đảm bảo an toàn cho người dân./.

Tiến Trang