Cập nhật: 26/08/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Hoạt động trở lại sau hơn 1 năm phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuyến phố đi bộ tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên đã và đang mang đến một không gian văn hóa, một điểm vui chơi lý tưởng của rất đông người dân và du khách. Không gian này hứa hẹn sẽ trở thành một điểm hẹn văn hóa vào mỗi dịp cuối tuần, một điểm nhấn của Vĩnh Phúc.

Có mặt tại phố đi bộ vào buổi tối cuối tuần, thay vì những tuyến đường tấp nập xe qua, giờ đây khu vực này đã trở thành không gian vui chơi yêu thích của cả người lớn và trẻ nhỏ. Hoạt động từ 19h30 đến 23h mỗi tối thứ 7 hng tuần, cùng với đó, rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú với sự tham gia của các câu lạc bộ văn nghệ trên địa bàn tỉnh được biểu diễn. Rất đông người dân có mặt tại đây, được hòa mình vào không gian vui chơi, thưởng thức đều cảm thấy vô cùng hào hứng.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, mặc dù chưa đa dạng về những loại hình vui chơi, giải trí hay chưa phong phú về không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng, tuy nhiên không thể phủ nhận, phố đi bộ giờ đây đã thu hút rất đông đảo sự quan tâm không chỉ của người dân địa phương mà còn đến từ nhiều du khách khi tới Vĩnh Phúc. Trong thời gian tới, phố đi bộ sẽ tiếp tục được bổ sung, hoàn thiện với mong muốn đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

Ngoài việc mang đến điểm đến mới, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, phố đi bộ còn góp phần thay đổi diện mạo của đô thị Vĩnh Yên. Đưa tuyến phố đi bộ thực sự trở thành một điểm hẹn văn hóa vào mỗi dịp cuối tuần cũng là mục tiêu mà thành phố Vĩnh Yên đã và đang tập trung triển khai thực hiện, đây cũng là cách mà Vĩnh Phúc nói chung và thành phố Vĩnh Yên nói riêng từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân./.

Phương Anh