Cập nhật: 31/08/2022 08:39:00
Xem cỡ chữ

Ngày càng nhiều tuyến đường nông thôn trên địa bàn tỉnh có điện thắp sáng, phục vụ đi lại của người dân, đảm bảo an ninh trật tự và góp phần xây dựng nông thôn mới. Để làm được điều này, ngoài sự đóng góp công sức của Nhân dân, còn có sự đóng góp của các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là những hành động đẹp của các sinh viên tình nguyện.

Với mong muốn thắp sáng những đoạn đường nông thôn, nhất là tại địa bàn có địa hình đồi núi, dân cư thưa thớt, những ngày hè vừa qua, nhóm sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã tổ chức lắp đặt bóng đèn thắp sáng ở xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch. Dưới cái nắng hè gay gắt, các bạn sinh viên vẫn hăng hái kéo dây, trèo cột điện, lắp bóng đèn cao áp suốt chặng đường dài hơn 1 km trên đoạn đường vào thôn Nghệ Oản Trung. Cái nóng oi bức của ngày hè không ngăn cản được tinh thần xung kích tình nguyện của các bạn trẻ mang trên mình màu áo xanh.

Tuyến đường chính chạy vào thôn Nghệ Oản Trung hai bên cây cối rậm rạp khiến việc đi lại của Nhân dân qua đoạn đường này vào buổi tối gặp nhiều khó khăn. Với sức trẻ, mong muốn làm đẹp cho quê hương, các sinh viên đã vận động tài trợ để mua dây điện, lắp đặt bóng đèn cao áp dọc tuyến đường này, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Những bóng điện được lắp đã giúp con đường vào thôn trở nên sáng bừng, an ninh trật tự được đảm bảo. Người dân không dấu nổi niềm vui khi đi trên trục đường này.

Ánh điện từ những công trình Thắp sáng đường quê đã thật sự lan tỏa, không chỉ làm đẹp đường nông thôn, giữ gìn an ninh trật tự ở các địa phương mà còn đóng góp không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nông thôn Vĩnh Phúc văn minh, hiện đại./.

Hà Giang