Cập nhật: 09/09/2022 09:06:00
Xem cỡ chữ

Mô hình “Cổng trường ATGT” ra đời với mục tiêu giải quyết phần nào tình trạng ùn tắc, mất trật tự ATGT tại các cổng trường; ngăn ngừa học sinh vi phạm luật ATGT trước và sau giờ tan học; góp phần giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông cho lớp trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây được xem là mô hình hay và có ý nghĩa thiết thực.

Năm học mới bắt đầu cũng là lúc các phương tiện giao thông tập trung đông đúc tại cổng các trường học vào giờ tan tầm diễn ra phổ biến từ thành phố đến nông thôn. Để hạn chế tình trạng lộn xộn, ùn tắc do lượng xe lưu thông lớn, nhất là tại các trường ở bậc học Mầm non, Tiểu học có phụ huynh đưa đón, nhiều trường đã chủ động phân luồng giao thông tại cổng trường, kẻ vạch, phân làn dành cho các phương tiện cũng như bố trí giờ tan học, đưa đón học sinh từng khối lớp một cách khoa học.

Đã từng là một trong những "điểm nóng" về ATGT nhất là vào những giờ cao điểm, sau thời gian ngắn triển khai thực hiện, mô hình "Cổng trường ATGT" của Trường THCS Thanh Lãng bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, hiệu quả. Nhờ có sự điều tiết, phân làn của lực lượng cảnh sát giao thông, cùng với sự phối hợp của nhà trường, đến nay khu vực trước cổng Trường THCS Thanh Lãng đã không còn cảnh chen lấn, dàn hàng ngang, chờ nhau trước cổng trường làm mất TTATGT như trước.

Đảm bảo ATGT cho các em học sinh từ nhà đến trường, không còn là mối băng khoăn, lo lắng của các bậc cha mẹ, mà trở thành vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Vì vậy, nếu không có sự chung tay từ nhiều phía để hình thành thói quen và ý thức cho các em, chắc chắn không thể giải quyết triệt để vấn đề mất ATGT tại các điểm trường, cũng như trên mỗi cung đường./.

Hà Giang