Cập nhật: 09/09/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù các cấp, các ngành, các nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong vấn đề xây ý thức tham gia giao thông cho các em học sinh. Tuy nhiên, cứ vào năm học mới thì tình trạng học sinh đi xe dàn hàng ngang, chen lấn gây ùn tắc giao thông trước cổng trường vào giờ tan học, hay học sinh đi xe gắn máy, xe máy điện đến trường không đội mủ bảo hiểm, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu… vẫn diễn ra khá phổ biến.

Hiện nay, hầu hết các cơ sở giáo dục đều có vị trí gần những tuyến giao thông huyết mạch tại địa phương, nơi có lưu lượng người và phương tiện qua lại đông đúc. Trong khi đó, rất nhiều em học sinh được gia đình trang bị xe đạp điện, xe máy điện để đến trường; tuy nhiên, ý thức chấp hành những quy định về ATGT của nhiều em học sinh vẫn chưa cao.

Vào thời điểm khi tan trường, các khu vực trước cổng trường đều khá lộn xộn. Bởi học sinh “tụm năm, tụm ba”, dừng đỗ xe dưới lòng đường, gây ách tắc giao thông. Thậm chí có nhiều em điều khiển xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, ngang nhiên vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, không chỉ gây mất an toàn cho bản thân, mà còn ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông.

Không thể phủ nhận những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo trật tự ATGT học đường. Song, trên thực tế để giải quyết triệt để tình trạng học sinh vi phạm TTATGT cần phải có sự vào cuộc tích cực của cả cộng đồng. Ngoài biện pháp thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thì các lực lượng chức năng, nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ, chủ động nắm tình hình để giáo dục, nhắc nhở, răn đe các em ngay từ đầu năm học./.

Hà Giang