Cập nhật: 16/09/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

Dự án Cầu Đầm Vạc giúp kết nối hành lang vành đai phía Bắc và phía Nam thành phố Vĩnh Yên đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 30/8 vừa qua. 

Cây cầu mang nhiều ý nghĩa cả về Giao thông, kiến trúc và văn hóa trở thành điểm nhấn cho đô thị Vĩnh Phúc hiện nay. Đây là một trong những công trình trọng điểm được tỉnh Vĩnh Phúc khánh thành, đưa vào sử dụng nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Phấn khởi, có lẽ cũng là cảm nhận chung của nhiều người dân đã có gần trọn một đời gắn bó ở hai bên bờ Đầm Vạc khi Cầu Đầm Vạc - công trình kiến trúc hiện đại chính thức được đưa vào hoạt động. Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố nhưng trước đây giao thông hai bên bờ lại hạn chế vì bị ngăn cách bởi đầm nước.

Cầu Đầm Vạc được khởi công xây dựng từ tháng 10/2020, đây là dự án hạ tầng giao thông quan trọng của thành phố Vĩnh Yên nhằm từng bước hoàn chỉnh khung hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố, kết nối giao thông thông suốt từ đường Kim Ngọc đến Quốc lộ 2 đoạn tránh Vĩnh Yên; kết nối hành lang giao thông vành đai phía Bắc và phía Nam thành phố, góp phần giảm tải ùn tắc giao thông khu vực trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Điểm nhấn của Cầu Đầm Vạc là 9 trụ tháp hoa sen cách điệu nằm giữa hai thân cầu tách rời tượng trưng cho linh khí hội tụ, cùng hệ thống 15.000 bóng đèn nhập khẩu từ Châu Âu được điều khiển toàn bộ bằng phần mềm thay đổi nhiều màu sắc khiến cây cầu trở nên lung linh, huyền ảo khi về đêm. Không chỉ phục vụ giao thông mà Cầu Đầm Vạc còn là điểm nhấn kiến trúc độc đáo, một điểm nhấn quan trọng, nơi gắn kết và phát triển du lịch của khu vực Đầm Vạc Vĩnh Yên nói riêng và thành phố Vĩnh Phúc trong tương lai nói chung./.

Phương Anh