Cập nhật: 16/09/2022 09:05:00
Xem cỡ chữ

Những con đường hằng ngày phục vụ nhu cầu đi lại rất lớn của người dân nhiều địa phương đang rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng và trở thành nỗi “ám ảnh” mỗi khi tham gia giao thông.

Mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, có cả những hố trũng lớn chiếm cả lòng đường, thực trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay tại thôn Đồng Tâm, xã Quang Yên, huyện Sông Lô. Điều đáng nói, tuyến đường này không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nơi đây, mà còn kết nối với xã Tam Đa, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Khi mưa thì đọng nước, khi nắng thì bụi bặm mù mịt, nhất là vào thời điểm học sinh tan trường, công nhân tan ca về, số lượng người đi lại đông nên va chạm giao thông thường xuyên xảy ra, người dân sống xung quanh có lẽ cũng đã quen với cảnh này.

Tại khu vực Tuyến đường tỉnh 309 B đoạn đi qua xã Kim Long, huyện Tam Dương, tuyến đường với ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối, phát triển kinh tế xã hội của các địa phương ở huyện Tam Dương cũng với tình trạng tương tự. Mặt đường nhiều chỗ bị bong tróc lớp thảm nhựa, chỉ còn trơ lại đất đá khiến việc tham gia giao thông vô cùng nguy hiểm.

Đó cũng chỉ là hai trong những tuyến đường trở thành nỗi “ám ảnh” của người dân khi di chuyển qua đó. Mong mỏi lớn nhất của người dân tham gia giao thông qua những tuyến đường này là đường sớm được cải tạo, nâng cấp để giao thông được thuận tiện, từ đó đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Phương Anh