Cập nhật: 30/09/2022 08:39:00
Xem cỡ chữ

Tại xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương đang tập trung huy động nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Nhiều hộ dân đã hiến đất, đóng góp ngày công, chung sức xây dựng nông thôn mới sáng, xanh, sạch, đẹp.

Những con đường nông thôn mới được mở rộng hơn, những con đường hoa khoe sắc... và cả những bức tường bích họa được hình thành từ sự chung tay góp sức của Nhân dân đã trở thành điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới nâng cao tại các thôn dân cư của xã Hoàng Hoa.

Hoàng Hoa là 1 trong 2 xã của huyện Tam Dương làm điểm xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đến thời điểm này, Hoàng Hoa đã đạt 5/5 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn chú trọng tuyên truyền, phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Từ sự đồng thuận của Nân dân, bộ mặt nông thôn mới xã Hoàng Hoa đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên.

Diện mạo nông thôn mới xã Hoàng Hoa sáng, xanh, sạch, đẹp được hình thành từ sự đồng thuận của Nhân dân với những hành động cụ thể thiết thực như hiến đất, đóng góp ngày công, chỉnh trang nhà cửa, bảo vệ môi trường đã thể hiện vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng nông mới. Đó cũng là giải pháp để xây dựng nông thôn mới bền vững, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao làm tiền đề để Hoàng Hoa tiếp tục phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

Văn Hải