Cập nhật: 07/10/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Xác định tầm quan trọng của nước sạch đối với người dân, những năm qua, Vĩnh Phúc luôn quan tâm thực hiện có hiệu quả Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Chương trình đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực đối với người dân vùng nông thôn, giúp cho hàng nghìn hộ dân có nguồn nước sạch sinh hoạt, cũng như cải thiện điều kiện sống, nâng cao sức khỏe trong cộng đồng.

Do nguồn nước ngầm bị ô nhiễm nên để có nước sử dụng, gia đình ông Nguyễn Đức Linh, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên phải kéo ống dẫn nước dài gần 1km từ làng bên về dùng. Từ ngày có nước sạch, chất lượng cuộc sống gia đình ông Linh đã có rất nhiều đổi thay. Không còn tình trạng nước bị ố vàng hay đóng vôi. Được sử dụng nguồn nước sạch, mọi người đều cảm thấy yên tâm, nhất là trong sinh hoạt, nấu ăn, bảo đảm cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe của bản thân, gia đình, nên khi có chương trình nước sạch, rất nhiều hộ dân khu vực nông thôn đã đăng ký đấu nối nguồn nước và sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày.

Có thể thấy, từ khi có những công trình nước sạch đưa vào sử dụng đã đem lại hiệu quả thiết thực, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Vĩnh Phúc, đồng thời làm thay đổi nhận thức của người dân, đặc biệt là những hộ dân nông thôn về lợi ích của việc sử dụng nước sạch. Nhiều công trình đã đạt hiệu quả đầu tư cao khi được người dân đón nhận sử dụng.

Nhận thức đúng đắn của người dân về nước sạch không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của chính họ, mà còn thúc đẩy xây dựng nông thôn văn minh, góp phần hoàn thành mục tiêu "phủ sóng" nước sạch đến 70% hộ dân trong toàn tỉnh vào năm 2025./.

Hà Giang