Cập nhật: 14/10/2022 09:14:00
Xem cỡ chữ

Với quyết tâm bảo đảm an toàn giao thông, thời gian qua, các cấp, các ngành của huyện Tam Dương đã tuyên truyền và xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, từng bước lập lại trật tự, kỷ cương an toàn giao thông trên địa bàn.

Từ khi đường tỉnh 306 qua địa bàn xã Duy Phiên được đầu tư nâng cấp, lượng phương tiện qua lại đông đúc hơn, kéo theo việc phát triển các dịch vụ thương mại. Tuy nhiên, một số hộ dân dọc hai bên đường bày bán hàng hóa, đặt biển quảng cáo lấn chiếm hành lang vỉa hè, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Lực lượng chức năng xã Duy Phiên đã thường xuyên tuần tra, nhắc nhở và xử lý các vi phạm. Đến nay tình trạng vi phạm hành lang giao thông của người dân đã giảm đáng kể.

Một vấn đề xảy ra thường xuyên là khi có dự án, công trình của nhà nước, đặc biệt là các công trình đường giao thông được mở ra, người dân thường lợi dụng để lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Các địa phương của huyện Tam Dương đã tuyên truyền quán triệt đến Nhân dân ủng hộ triển khai các dự án, công trình trên địa bàn, không lợi dụng việc triển khai các dự án công trình để lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình trái phép.

Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đang triển khai sâu rộng ở nhiều địa phương trong tỉnh. Từ ý thức tự giác chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông, không vi phạm hành lang an toàn giao thông, mỗi người dân, mỗi hộ kinh doanh đã xây dựng được nếp sống văn minh, vì an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Văn Hải