Cập nhật: 21/10/2022 09:11:00
Xem cỡ chữ

Để ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông tại khu vực Cổng trường học, các cấp, ngành, địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của phụ huynh và các em học sinh khi tham gia giao thông. Đồng thời, triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường học cũng như giảm các vi phạm gây mất ATGT.

Năm học 2022-2023 học sinh đã được đi học tập trung khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát ổn định. Để hạn chế xảy ra tai nạn giao thông đối với lứa tuổi học sinh, các ngành chức năng của tỉnh đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, hình thành thói quen tốt khi tham gia giao thông trong học sinh.

Đối với học sinh đầu cấp, các em chưa có điều kiện tiếp cận được nhiều kiến thức về Luật Giao thông đường bộ. Ngoài việc tuyên truyền nhắc nhở để các em hình thành thói quen tốt, như: Khi đã ngồi trên mô tô, xe máy tham gia giao thông là phải đội mũ bảo hiểm, cài quai đúng cách, đi đường không được dàn hàng ngang, không kéo, đẩy xe, các em còn được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông.

Ngay từ đầu năm học 2022-2023, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường. Lực lượng CSGT đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT thông suốt; đồng thời tiếp tục phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, giáo dục văn hóa và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh; tổ chức ký cam kết giữa gia đình và nhà trường về giáo dục và bảo đảm ATGT cho học sinh.

Có thể khẳng định, việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ có ý nghĩa quan trọng. Tuy nhiên hiện nay, bên cạnh phần lớn học sinh chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ thì một bộ phận học sinh chưa nắm bắt được kiến thức pháp luật và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Để đảm bảo trật tự ATGT tại các trường học trên địa bàn, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý của các lực lượng chức năng, thì rất cần sự quan tâm của nhà trường, cũng như các bậc phụ huynh./.

Tiến Chung