Cập nhật: 28/10/2022 08:34:00
Xem cỡ chữ

Ý thức được tầm quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nhiều chủ đầu tư, người đứng đầu đơn vị, doanh nghiệp đã quan tâm trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm kịp thời xử lý sự cố cháy nổ có thể xảy ra.

Thực hiện quy định của pháp luật về an toàn phòng cháy chữa cháy, trước khi được lực lượng chức năng nghiệm thu thiết kế về phòng cháy chữa cháy, việc đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng cháy chữa cháy đã được chủ đầu tư quan tâm lắp đặt.

Toàn bộ hệ thống bảng biển, tiêu lệnh về phòng cháy chữa cháy, các loại bình chữa cháy tại chỗ, lăng vòi chữa cháy và hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động được trang bị đầy đủ nhằm thực hiện có hiệu quả phương châm 4 tại chỗ. Việc chuẩn bị chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư tại chỗ sẽ góp phần hạn chế những thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Bên cạnh việc trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, trong quá trình sử dụng, các cơ sở đã thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, bổ sung các trang thiết bị để đảm bảo vận hành thông suốt, đạt hiệu quả cao khi sử dụng.

Công tác phòng cháy chữa cháy không phải là trách nhiệm của riêng ai, do vậy, sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương và mỗi người dân, doanh nghiệp trong đấu tranh với "giặc lửa" sẽ góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng, sức khỏe và tải sản của Nhân dân, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Kim Liên