Cập nhật: 18/11/2022 09:59:00
Xem cỡ chữ

Với mục tiêu xây dựng Vĩnh Yên trở thành một đô thị văn minh, hiện đại một nơi đáng sống, những năm qua, công tác quy hoạch và triển khai xây dựng các công trình dự án nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị được thành phố Vĩnh Yên triển khai quyết liệt. Nhờ đó, dáng dấp của một đô thị Vĩnh Yên đáng sống đang dần hiện hữu.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên có nhiều khu đô thị mới đang được hình thành. Các khu đô thị mới được xây dựng theo quy hoạch, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, có sự phát triển về chất lượng, đa dạng về kiểu dáng kiến trúc công trình, tạo nên môi trường sống hiện đại, tiện nghi đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần nâng cao cảnh quan, không gian đô thị. Cùng với đó, việc thu hút nhiều nhà đầu tư có tâm, có tầm về triển khai xây dựng các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn cũng được thành phố đặc biệt chú trọng.

Đến nay đã có gần 30 khu đô thị đã và đang được xây dựng trên địa bàn thành phố, các dự án đầu tư xây dựng đô thị tăng nhanh về số lượng và được phân bổ hợp lý, các dự án sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng chỗ ở cho trên 100.000 người. Bên cạnh đó, theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội thành phố Vĩnh Yên đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Vĩnh Yên sẽ là đô thị lõi với tiêu chí xanh, sạch, đẹp gắn với tăng trưởng bền vững. Do đó, Vĩnh Yên tập trung chỉnh trang đô thị, tăng diện tích cây xanh, công viên, mang lại diện mạo tươi đẹp cho thành phố, nhiều công viên, khu vui chơi giải trí được cải tạo, trồng thêm cây xanh. Thành phố cũng đang đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng để sớm đưa Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên vào sử dụng, phục vụ đời sống tinh thần cho người dân cũng như tạo thêm những không gian xanh cho thành phố.

Tin tưởng rằng trong tương lai không xa, hình ảnh một thành phố Vĩnh Yên với diện mạo tươi trẻ, năng động, hiện đại, văn minh, đến gần hơn với các tiêu chí của đô thị loại I, xứng đáng với vị thế là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Vĩnh Phúc./.

Phương Anh