Cập nhật: 09/12/2022 09:05:00
Xem cỡ chữ

Tự hào về thương hiệu du lịch Tam Đảo trở thành điểm đến du lịch toàn cầu, nhưng đó cũng là áp lực làm sao để giữ vững danh hiệu đối với du lịch thị trấn Tam Đảo nói riêng và khu du lịch quốc gia Tam Đảo nói chung. Du lịch ở Tam Đảo sẽ cần phát triển thế nào để có thể tận dụng được tối đa những tiềm năng du lịch vốn có.

Khu du lịch Tam Đảo nằm trọn trong Vườn quốc gia Tam Đảo, có diện tích trên 260ha - là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, núi non hùng vĩ. Khí hậu trong lành, mát mẻ, cùng với những kiến trúc cổ, khu du lịch Tam Đảo có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Đây cũng là các yếu tố giúp Tam Đảo trở thành thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới.

Phát triển du lịch xanh thời gian gần đây đang được đẩy mạnh tại Tam Đảo. Ngay cả những người dân địa phương cũng ý thức hơn trong việc phát triển dịch vụ, tạo ra những sản phẩm du lịch gắn với bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.

Các công trình kiến trúc độc đáo đặc trưng mang ý nghĩa biểu tượng của Tam Đảo như nhà thờ đá Tam Đảo hay các biệt thự cổ tại đây cũng sẽ được chú trọng bảo tồn để gìn giữ được vẻ đẹp nguyên bản của nó. Bên cạnh đó, đường dây nóng cũng sẽ được thiết lập, nhằm kịp thời cung cấp cho du khách những thông tin cần thiết về du lịch Tam Đảo và tiếp nhận nhanh nhất những khiếu nại đối với các hành vi tiêu cực trong kinh doanh dịch vụ, hay những sự cố tai nạn cần sự giúp đỡ của du khách trong và ngoài nước. Với những nỗ lực này, du lịch Tam Đảo với tiềm năng vốn có sẽ càng khẳng định được thương hiệu của điểm đến du lịch toàn cầu./.

Đặng Thưởng