Cập nhật: 16/12/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Một thực trạng nữa không phải là mới nhưng được nhiều cử tri thành phố Vĩnh Yên quan tâm đó là việc quy hoạch bãi đỗ xe, đặc biệt là tại khu vực trung tâm thành phố, nơi tập trung của rất nhiều những điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng bãi đỗ xe lại chưa đáp ứng được với nhu cầu của người dân.

Phố Trần Quốc Tuấn, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tình trạng xe ô tô dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường là điều thường xuyên xảy ra, tuyến phố khá hẹp cùng với mật độ phương tiện lưu thông rất cao, nên ngay cả khi không phải giờ cao điểm, thì tình trạng xe ô tô dừng đỗ tràn lan như thế này càng gây khó khăn hơn cho các phương tiện tham gia giao thông. Điều đáng nói, vì không có biển cấm tại những đường giao thông này nên việc dừng đỗ lộn xộn là điều chẳng biết trách ai.

Trên thực tế, số lượng phương tiện giao thông cá nhân tiếp tục gia tăng theo từng năm, nhưng hiện nay việc đầu tư các bến bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố còn chậm và chưa đáp ứng được nhu cầu. Những tuyến phố trung tâm rất sầm uất, thu hút người dân đến mua bán, tham quan, du lịch... và việc chưa đáp ứng bãi đỗ xe sẽ hạn chế khả năng phát triển kinh doanh, dịch vụ của người dân nói riêng và của thành phố nói chung. Khi lượng phương tiện gia tăng chóng mặt, thì bến, bãi đỗ xe công cộng theo quy hoạch là điều vô cùng cần thiết, đó không chỉ là nhu cầu rất lớn mà nó còn là tác nhân ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đô thị, cũng là vấn đề cần có lời giải trong thời gian sm nhất./.

Phương Anh