Cập nhật: 23/12/2022 09:09:00
Xem cỡ chữ

Nhận thức rõ những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và môi trường học đường, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp, từng bước tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của giáo viên, học sinh về xây dựng môi trường làm việc, môi trường học đường không khói thuốc.

Công tác phòng chống tác hại của thuốc lá đã được Trường THPT Kim Ngọc, thành phố Vĩnh Yên coi là một trong những tiêu chí để đánh giá thi đua hằng năm. Ngoài khuôn viên sân trường hay trong mỗi lớp học đều có những biển cấm hút thuốc. Các giáo viên đã chủ động lồng ghép nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá, nhất là thuốc lá điện tử vào các tiết học để tuyền truyền cho các em học sinh. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kịp thời ngăn chặn, phát hiện học sinh hút thuốc lá.

Hiện nay, công tác tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá đã trở thành hoạt động nền nếp, thường xuyên, được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh của các trường học tích cực hưởng ứng và tham gia. Nhiều trường học đã xây dựng thành công môi trường học đường không khói thuốc lá, nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên đã bỏ hút thuốc lá, thực hiện nghiêm quy định không hút thuốc lá trong trường học. Đặc biệt, nhiều học sinh được tuyên truyền về tác hại của thuốc lá khi về gia đình đã tích cực tham gia vận động người thân từ bỏ thói quen hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe.

Xây dựng trường học không khói thuốc không chỉ tạo môi trường học tập, làm việc trong lành mà còn có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và giảm tỷ lệ hút thuốc lá ở cán bộ, giáo viên và học sinh./.

Thu Hoài