Cập nhật: 12/01/2023 09:08:00
Xem cỡ chữ

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các cấp các ngành và toàn xã hội lại chung tay tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn không ai bị bỏ lại phía sau. Năm nay, trong không khí đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023, “Chợ tết nhân ái 0 đồng” đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức với mong muốn mang đến cho cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn một cái tết ấm áp và đủ đầy hơn.

Phiên chợ Tết 0 đồng với 15 gian hàng đến từ sự góp sức của hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố, các câu lạc bộ, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó bày bán đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như gạo, dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt…đều có mệnh giá 0 đồng. Chỉ với một tấm phiếu mua hàng đã được phát, những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khi đến phiên chợ Tết 0 đồng đã có thể tự lựa chọn cho mình những món hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết.

Không có người bán, cũng chẳng có người mua, chỉ có nụ cười cùng sự thân thiện giữa người nhận và người cho. Đến với phiên chợ hôm nay, bà Hiền đã lựa chọn được cho mình rất nhiều món đồ, với những gia đình vốn khó khăn như nhà bà, phiên chợ tết 0 đồng này đã giúp gia đình giảm bớt phần nào những gánh nặng trong dịp Tết năm nay.

Tết Nguyên đán đang đến gần, mỗi món quà được trao đi đó còn là cả tấm lòng của những người cùng tạo nên phiên chợ với mong muốn giúp những người có hoàn cảnh khó khăn đều được đón một cái tết đầy đủ và ý nghĩa./.

Phương Anh