Cập nhật: 31/03/2023 09:01:00
Xem cỡ chữ

Chủ tịch Quốc hội đã ký ban hành Nghị quyết số 730 về việc thành lập thị trấn Kim Long thuộc huyện Tam Dương, thị trấn Tam Hồng thuộc huyện Yên Lạc và phường Định Trung thuộc thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 10 tháng 4 năm 2023. Thực hiện Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, xã Tam Hồng chủ trương phát huy thế mạnh về thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp để nâng cao giá trị sản xuất, thu nhập cho người dân.

Một trong những lĩnh vực được Tam Hồng đặc biệt chú trọng khi trở thành thị trấn là việc quan tâm đầu tư nâng cấp các trường học, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của con em địa phương; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại trạm y tế; phát triển thương mại dịch vụ. Do đó, việc thành lập thị trấn Tam Hồng không chỉ đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tam Hồng mà còn tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho địa phương.

Để xứng tầm một đô thị văn minh hiện đại, Tam Hồng đã quy hoạch chi tiết cảnh quan đô thị trước một bước, do vậy các khu dân cư được quy hoạch đồng bộ, xây dựng nhà ở khang trang, đúng kế hoạch. 100% nhà ở dân cư được xây dựng kiên cố.

Đến nay, 100% các tuyến đường giao thông nông thôn, ngõ xóm và 16km đường giao thông nội đồng được nhựa hóa, bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân đi lại, giao thương phát triển dịch vụ. Nhờ vậy, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp hiện chiếm hơn 90% cơ cấu kinh tế của địa phương hằng năm.

Thành lập thị trấn Tam Hồng trên cơ sở toàn bộ 9,30 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 16.500 người. Trong thời gian tới, Tam Hồng tiếp tục tranh thủ các nguồn lực đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, giáo dục, văn hóa, thể thao, y tế, môi trường.

Trước mắt, năm 2023, tập trung triển khai đầu tư các công trình trọng điểm đã có chủ trương, nhất là các công trình về hạ tầng giao thông và giáo dục, các công trình có nguồn vốn của tỉnh, của huyện. Nhờ sự quan tâm đầu tư của tỉnh, huyện; sự chủ động trong công tác quy hoạch, kêu gọi các nguồn lực, diện mạo đô thị trẻ Tam Hồng đang hiện hữu./.

Đặng Thưởng