Cập nhật: 31/03/2023 10:04:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ rừng và phát triển rừng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Vĩnh Phúc đã chủ động đẩy mạnh công tác trồng rừng, trồng cây phân tán tại các địa phương. Qua đây, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và giảm những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Chương trình hưởng ứng phong trào xã hội hóa trồng cây phân tán năm 2023 tại thành phố Vĩnh Yên là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025. Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động gieo ươm, chuẩn bị đủ số lượng cây giống có chất lượng, lựa chọn loại cây phù hợp, bảo đảm trồng, chăm sóc rừng, cây xanh theo đúng kỹ thuật.

Để đẩy mạnh phong trào trồng cây phân tán, ngành nông nghiệp đã phối hợp với các đơn vị phát động phong trào toàn dân tham gia trồng cây đầu xuân và vận động các cơ quan, tổ chức, các đơn vị sự nghiệp, các trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các hộ gia đình, cá nhân tích cực hưởng ứng trồng cây. Bên cạnh đó, tăng cường huy động mọi nguồn lực xã hội, thực hiện đa dạng hóa nguồn vốn triển khai để trồng và bảo vệ cây xanh; tích cực huy động nguồn lực về lao động, sự tình nguyện tham gia của các tổ chức, đoàn thể, quần chúng, các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh.

Từ đầu năm đến nay, Vĩnh Phúc đã trồng được trên 300.000 cây phân tán, trên cơ sở những kết quả đạt được, ngành Nông nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến trong hành động của người dân trong công tác trồng rừng, trồng cây phân tán gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững./.

Đặng Thưởng