Cập nhật: 07/04/2023 09:21:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện phương châm “Sáng công sở, chiều công viên”, Vĩnh Phúc đang triển khai tháo dỡ đồng loạt hệ thống hàng rào tại các khu vực công sở trên địa bàn. Sau 2 năm triển khai, dự án này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ cao từ phía người dân, mang đến một diện mạo mới cho khuôn viên thành phố.

Thời gian gần đây, khi đi qua trụ sở các cơ quan công quyền ở Khu vực trung tâm thành phố Vĩnh Yên, nhiều người dân không khỏi ngỡ ngàng khi hầu hết hàng rào tại các cơ quan này đã được dỡ bỏ, thay vào đó là những bồn hoa, cây cảnh, mang lại một không gian mở, kết nối với hệ thống công viên cây xanh, nhà thư viện, sân vườn trụ sở làm việc của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố.

Xuất phát từ chủ trương “Mọi người dân Vĩnh Phúc đều phải được hưởng thành quả do chính mình tạo ra”, tỉnh quyết định dỡ bỏ hầu hết toàn bộ hệ thống hàng rào cứng bao quanh trụ sở các cơ quan công quyền trên địa bàn. Tại nhiều khu vực công sở khác trên địa bàn thành phố, việc dỡ bỏ hàng rào sắt thô cứng cũng đang được tiến hành, thay vào đó là những hàng rào mềm mại bằng các loại hoa, cây cảnh, ban ngày là nơi làm việc của Nhà nước, khi hết giờ trở thành điểm vui chơi giải trí của Nhân dân.

Việc dỡ bỏ hàng rào cứng theo lối truyền thống sẽ tạo cảm giác gần gũi, không gian thân thiện, tuy nhiên trên thực tế sẽ phần nào phát sinh nhiều điều không như ý, đặc biệt là công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, nhất là ở những cơ quan có tính chất hoạt động đặc thù. Do vậy, để đảm bảo công tác an ninh trật tự khi thay thế hàng rào mềm thì trước hết chính mỗi cơ quan đơn vị phải có phương án tự bảo vệ tài sản của mình cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, với lộ trình xây dựng đô thị văn minh, Vĩnh Phúc cũng đã và đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao ý thức tự giác của công dân, lắp đặt đồng loạt các camera giám sát ở mọi tuyến đường, ngõ phố, khu dân cư.

Phương Anh