Cập nhật: 05/05/2023 08:21:00
Xem cỡ chữ

Phát triển kinh tế song song với nâng cao đời sống tinh thần cho người dân là mục tiêu mà Vĩnh Phúc đang thực hiện, điều này đã được cụ thể hóa bằng những hoạt động thiết thực. Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài tới 5 ngày với chuỗi hoạt động chào mừng được khởi động từ sớm, đa dạng hình thức, từ trực quan, cổ động đến các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang đến bầu không khí vui tươi, phấn khởi, hân hoan.

Tiếp nối thành công của năm ngoái, năm nay, không gian sách với chủ đề “Gắn kết yêu thương” tiếp tục được tổ chức. Không gian sách mở cửa từ ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã thu hút khá đông người dân, đặc biệt là các bạn trẻ tham gia, hội sách thu hút số lượng lớn đầu sách chất lượng với chính sách ưu đãi, giảm giá đặc biệt.

Đồng hành cùng con đến với không gian sách, nhiều bậc phu huynh cho rằng khi văn hóa nghe - nhìn đang dần lấn át văn hóa đọc thì hoạt động tổ chức không gian sách như thế này là vô cùng thiết thực và ý nghĩa, khơi dậy niềm đam mê đọc sách vốn có trong lứa tuổi học sinh.

Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ được tổ chức không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí mà còn mang tính giáo dục cao, đặc biệt đến từ những thước phim được chiếu trong dịp này. Với nhiều thể loại phim cùng nội dung phong phú, đa dạng về truyền thống đánh giặc ngoại xâm, chiến tranh cách mạng, đề tài về người lao động, giai cấp công nhân, đề tài về gia đình có triết lý nhân sinh sâu sắc. Cũng từ đây những giá trị văn hóa được đưa vào tiềm thức của người dân một cách tự nhiên.

Năm nay cũng là năm đầu tiên, chương trình đồng diễn dân vũ được tổ chức. Gần 500 chị em hội viên phụ nữ đến từ 9 huyện, thành phố đã cùng nhau đồng diễn tiết mục "Bài ca Phụ nữ Vĩnh Phúc". Những điệu nhảy kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang đến sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp nghỉ lễ, không chỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho chị em phụ nữ mà còn xây dựng hình ảnh người phụ nữ Vĩnh Phúc thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Những hoạt động văn hóa văn nghệ được tổ chức không chỉ phục vụ nhu cầu thưởng thức của Nhân dân mà còn là những hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 với mục tiêu nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, để người dân thực sự được sống trong một môi trường tốt cả về vật chất và tinh thần./.

Phương Anh