Cập nhật: 05/05/2023 08:24:00
Xem cỡ chữ

Việc tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật không chỉ phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Vĩnh Phúc, tạo sức hút, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh.

Mới đây, Hội diễn nghệ thuật quần chúng Ca khúc cách mạng năm 2023 được tổ chức thành công tại Vĩnh Phúc. Nhiều chương trình, tiết mục văn hoá nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, một diện mạo mới được tạo ra cho những tác phẩm nghệ thuật kinh điển của nền âm nhạc Việt Nam đã được mang đến Hội diễn, mỗi tiết mục đều mang đậm bản sắc, đặc trưng, văn hoá của từng địa phương, vùng miền. Đây là cơ hội để ghi dấu đậm nét về những nét văn hoá đặc sắc, hình ảnh đẹp về đất và người Vĩnh Phúc với bạn bè trong nước.

Với nhiều đoàn tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Ca khúc cách mạng lần này, đây là lần đầu tiên họ đến với Vĩnh Phúc, vì vậy mà nhiều đoàn nghệ thuật các tỉnh lựa chọn đến sớm hơn để có cơ hội tham quan, vãn cảnh tại đây. Đến tham dự hội diễn lần này, đoàn nghệ thuật An Giang đã có cơ hội thăm quan những địa danh nổi tiếng của Vĩnh Phúc như Tam Đảo, Tây Thiên, hình ảnh con người Vĩnh Phúc thân thiện, hòa nhã, hình ảnh về một Vĩnh Phúc với nhiều cảnh quan đẹp, tất cả đã hiện diện trong suy nghĩ của họ.

Được lựa chọn tổ chức những hoạt động mang tầm quốc gia, quốc tế, không chỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân mà còn là dịp tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết văn hóa, nghệ thuật giữa Vĩnh Phúc với các tỉnh bạn. Đây cũng là cơ hội để tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh một Vĩnh Phúc năng động, phát triển và hội nhập đến bạn bè trong nước và quốc tế./.

Phương Anh