Cập nhật: 10/05/2023 17:50:00
Xem cỡ chữ

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, chỉ trong 2 tuần từ 22/4- ngày 6/5 trên địa bàn tỉnh có 5 học sinh đuối nước ở các huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường và Tam Đảo. Nguyên nhân của các vụ đuối nước chủ yếu là do các em tự ý đi chơi hoặc đi tắm ở khu vực ao, hồ, sông, suối mà không có người lớn đi cùng.

Chiều tối ngày 06/5/2023, sau khi tham gia làm bài kiểm tra học kỳ II năm học 2022-2023, một nhóm các em học sinh trường THCS Liên Châu rủ nhau đi hóng mát tại bãi sông Hồng, thuộc địa phận huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội. Trong quá trình chờ thuyền tại bến đò phía bên này sông gần với xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc, em học sinh Nguyễn Vũ Anh, sinh năm 2009 và em Đào Ngọc Hải Anh, sinh 2009 không may bị đuối nước thương tâm và tử vong.

Đuối nước là nguyên nhân tử vong hàng đầu trong các vụ tai nạn thương tích, mỗi năm cướp đi hàng nghìn sinh mạng trẻ em. Đa phần các vụ việc đuối nước ở các khu vực nông thôn là do các em tự ý đi chơi hoặc tắm ở các khu vực sông, suối, ao, hồ mà không có người lớn đi cùng trong những ngày hè nắng nóng. Trong khi đó tỷ lệ trẻ em Vĩnh Phúc dưới 16 tuổi biết bơi chỉ khoảng 30%, chưa có kỹ năng xử lý các tình huống trong môi trường nước.

Kỳ nghỉ hè sắp đến, đây là thời gian mà dễ xảy ra các vụ việc đuối nước nhất trong năm, vì vậy, các bậc phụ huynh phải luôn quan tâm, giám sát và nhắc nhở con cái không nên chơi hoặc tắm ở những khu vực ao, hồ, sông, suối mà không có người lớn đi cùng.

Thu Hoài