Cập nhật: 23/06/2023 09:42:00
Xem cỡ chữ

Trong dịp nghỉ hè, cùng với những lớp học năng khiếu cho trẻ, nhiều gia đình cũng lựa chọn cho con em mình tham gia những khóa tu học ngắn ngày trong các nhà chùa với mong muốn dạy trẻ hướng thiện, có lối sống lành mạnh ngay từ nhỏ.

Khóa tu mùa hè năm nay tại chùa Tích Sơn trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên có gần 20 bạn thanh thiếu niên đến từ trong và ngoài tỉnh theo học. Những khóa tu như thế này thường được tổ chức trong vòng 7 ngày, trẻ sẽ được học tập, trải nghiệm sống theo phong cách tự lập, nền nếp, chủ động, tích cực theo quy định của nhà chùa.

Khi trẻ tham gia khóa tu mùa hè tại chùa, được nghe các sư thầy giảng pháp, các bạn cũng sẽ hiểu phần nào về đạo làm người, đạo hiếu với cha mẹ và tự biết suy xét về bản thân mình cũng như những việc mình đã làm; biết yêu thương, sẻ chia, sống lành mạnh, trách nhiệm hơn với gia đình và xã hội. Ngoài thời gian nghe các Thầy giảng pháp, mỗi buổi chiều các bạn trẻ còn được tham gia nhiều trò chơi bổ ích phù hợp với lứa tuổi của mình.

Về với khóa tu mùa hè, các bạn trẻ hoàn toàn rời xa công nghệ, nhìn lại mình để có một lối sống tích cực, hữu ích hơn. Đó chính là thông điệp, là mục tiêu mà mỗi khóa tu mùa hè hướng tới, góp phần tích cực vào việc hướng các bạn trẻ có sống lối sống yêu thương - sẻ chia - trách nhiệm./.

Thu Hoài