Cập nhật: 07/07/2023 21:31:00
Xem cỡ chữ

Không còn cảnh bụi bay mù mịt, cỏ dại mọc bên đường, rác thải sinh hoạt vương vãi, nhiều tuyến đường nông thôn Vĩnh Phúc hôm nay đã được bê tông hóa sạch đẹp và ngập tràn sắc hoa, tạo nên không gian sáng – xanh – sạch đẹp và thơ mộng. Đây chính là thành quả từ sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và người dân trong phong trào xây dưng mô hình “ Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Không chỉ Tết đến, Xuân về mà giờ đây những tuyến đường rực rõ sắc hoa ở các vùng nông thôn đã trở thành hình ảnh thân quen đối với mỗi người dân. Những tuyến đường luôn tràn ngập sắc hoa, không chỉ làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới, mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Để tạo nên những miền quê đáng sống như hôm nay, thời gian qua, mô hình xây dựng "Tuyến đường hoa", “ Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp” đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cũng như sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của các đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Dù chỉ là một phần của chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu, nhưng việc duy trì và phát triển thêm các tuyến đường hoa, những tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp luôn được các địa phương và Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt, mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, để các tuyến đường hoa ngày càng khang trang, sạch đẹp và rực rỡ hơn.

Không chỉ ở những xã đang trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu mà phong trào xây dựng “ Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp” đã và đang được lan tỏa sâu, rộng ở hầu hết các địa phương trong tỉnh. Nhờ đó, mỗi con đường, ngõ xóm giờ đây đều trở nên khang trang, sạch đẹp.

Nhờ vào sự quan tâm sát sao của cấp ủy, chính quyền và những bàn tay cần mẫn, nhiệt tình của Nhân dân mà đến nay việc xây dựng "Tuyến đường hoa" đã mang lại nhiều kết quả thiết thực. Các tuyến đường với bạt ngàn hoa tươi không chỉ làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc mà còn thể hiện nếp sống văn minh của người dân./.

Trường Giang