Cập nhật: 14/07/2023 20:53:00
Xem cỡ chữ

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - từ suy nghĩ đó tới hành động đã và đang được đông đảo các tầng lớp Nhân dân, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh viên tích cực tham gia, trong đó có nhiều tấm gương tiêu biểu sẵn sàng hiến máu nhiều lần, đồng thời tuyên truyền, vận động, lan tỏa sâu rộng tinh thần hiến máu đến với nhiều người khác. Phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp, mà còn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội của mỗi người, giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Vượt qua quãng đường gần 20 cây số, anh Phạm Quang Hùng, huyện Yên Lạc đã có mặt từ rất sớm để tham gia hiến máu tình nguyện do Công an tỉnh tổ chức. Đều đặn mỗi năm, anh tham gia hiến máu ít nhất hai lần, sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, với anh niềm vui ngày càng nhân lên bởi những giọt máu của mình đã góp phần cứu chữa cho nhiều người bệnh kém may mắn. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh Hùng còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, người dân cùng tham gia.

Còn với anh Lại Hữu Nam ở Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, dù mới bước sang tuổi 26 nhưng đã có 11 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ban đầu anh tham gia với tinh thần hưởng ứng phong trào, nhưng rồi chính anh lại trở thành hạt nhân của phong trào hiến máu tình nguyện của đơn vị với sức lan tỏa ngày càng lớn dần.

Những năm qua, phong trào hiến máu cứu người trên địa bàn tỉnh nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp Nhân dân, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, những chương trình, phong trào hiến máu đã ngày càng mở rộng phát triển cả về địa bàn cũng như đối tượng hiến máu. Hiến máu tình nguyện giờ đây không chỉ là “tiếng gọi trái tim” của một cá nhân, mà là sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn./.

Phương Anh