Cập nhật: 21/07/2023 09:23:00
Xem cỡ chữ

Nồi cháo từ thiện, cắt tóc, gội đầu miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn là những hình ảnh đẹp đang diễn ra hằng tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, những hành động thiện nguyện, sự quan tâm, sẻ chia đã tiếp thêm động lực cho các bệnh nhân vượt qua bệnh tật.

Phải nằm điều trị tại bệnh viện là điều không ai mong muốn. Bên cạnh sự đau đớn, khó chịu vì bệnh tật còn là những lo lắng về kinh tế, sự bất tiện vì những xáo trộn trong sinh hoạt hng ngày. Thấu hiểu được tâm tư của bệnh nhân, nhiều câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa để động viên tinh thần người bệnh.

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Tóc Vĩnh Phúc tổ chức buổi cắt tóc, gội đầu miễn phí đã thu hút được hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tham gia, các bệnh nhân đều rất vui và cảm động.

Chỉ trong một buổi chiều, 60 tình nguyện viên đã thực hiện cắt tóc gội đầu cho gần 200 lượt bệnh nhân. Những bàn tay khéo léo, tỉ mỉ cắt tỉa để mỗi bệnh nhân đều có mái tóc thật đẹp, gọn gàng và ưng ý. Nhiều bệnh nhân cảm thấy phấn chấn tinh thần, bởi khi họ không may bị bệnh tật, không chỉ có gia đình, người thân, các y bác sĩ chăm sóc mà còn được cả cộng đồng quan tâm, chia sẻ.

Đối với những bệnh nhân nặng không thể di chuyển được, các tình nguyện viên đã đến tận giường bệnh để phục vụ. Đối với họ đây là điều rất mới. Họ đều hi vọng, sự quan tâm chăm sóc đó giúp họ có thêm động lực để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, sớm trở về với cuộc sống thường nhật.

Chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân là một trong những hoạt động giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện của Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Mục tiêu của Bệnh viện mong muốn mỗi bệnh nhân luôn có được tinh thần vui tươi, phấn chấn nhất để chiến thắng bệnh tật./.

Hà Giang