Cập nhật: 21/07/2023 09:25:00
Xem cỡ chữ

Thời gian gần đây, tại cầu Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên đã xảy ra tình trạng mất trộm các thanh sắt chắn ngang 2 bên thành cầu. Đây được xem là một hình thức phá hoại công trình công cộng cần lên án.

Các thanh sắt được lắp đặt 2 bên thành cầu vừa đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại, vừa tạo mỹ quan cho cây cầu. Tuy nhiên, khi những thanh sắt này bị lấy trộm đã khiến cho 2 bên thành cầu có những lỗ hổng lớn, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên cầu, nhất là những người đi bộ, tham quan cầu.

Tổng số thanh ngang bị mất là 88 thanh được làm từ chất liệu sắt, đến nay, nhà thầu đã cho lắp đặt thay thế được 59 thanh và đang hoàn thiện số còn lại để người dân lưu thông trên cầu được đảm bảo. Với khu vực chưa kịp khắc phục, đơn vị quản lý đã tiến hành giăng dây cảnh báo để người dân biết và không đến gần.

Sự việc mất thanh ngang trên cầu không chỉ gây nguy hiểm cho người dân, mất mỹ quan đô thị mà còn phá vỡ kết cấu kiến trúc của cầu. Để ngăn chặn tình trạng trên, Ban Quản lý dự án cầu Đầm Vạc đã trình báo cơ quan công an khu vực để tìm ra thủ phạm.

Sau thời gian theo dõi, Công an thành phố Vĩnh Yên đã bắt được 8 đối tượng có hành vi lấy cắp các thanh ngang và hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý./.

Hà Giang