Cập nhật: 28/07/2023 09:34:00
Xem cỡ chữ

Cùng với nỗ lực để xây dựng những miền quê sáng, xanh, sạch, đẹp, thời gian qua mặc dù đã có nhiều quan tâm đến công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải nhưng với số lượng rác thải phát sinh ngày càng lớn khiến nhiều bãi xử lý rác thải trên địa bàn huyện Lập Thạch trở lên quá tải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Bãi tập kết rác của thị trấn Lập Thạch có từ nhiều năm nay, không còn phù hợp với công suất thiết kế ban đầu. Khối lượng rác tại đây ngày càng lớn, ứ đọng, tràn lên cả mặt đường, chắn lối đi, bốc mùi hôi thối khiến người dân sống gần khu vực bị ảnh hưởng. Không những vậy, bãi rác còn nằm ngay cạnh Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch cũng làm cho bệnh nhân và bác sỹ nơi đây bị ảnh hưởng.

Hiện nay, 24/36 bãi rác tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã bị quá tải, không đáp ứng được yêu cầu xử lý rác thải theo quy định. Việc xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn thông thường hiện nay còn thô sơ, chưa đảm bảo vệ sinh môi trường.

Để sớm giải quyết tình trạng quá tải rác thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, trong khi chờ đợi nhà máy xử lý rác thải tập trung của tỉnh đi vào hoạt động, trước mắt, các ngành chức năng, các xã, thị trấn của huyện Lập Thạch cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích phân loại rác thải tại nguồn./.

Đặng Thưởng