Cập nhật: 24/02/2020 15:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Do ảnh hưởng của dịchCovid-19 đã tác động rất lớn đến thị trường hoa quả Việt Nam, nhất là đối với mặt hàng xuất khẩu. Tuy nhiên đây cũng chính là cơ hội để hoa quả Việt khẳng định chất lượng trên thị trường cả về số lượng chủng loại và chất lượng sản phẩm.

Tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng chuyên buôn bán mặt hàng hoa quả tươi đều vắng bóng hoặc rất ít mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Đây chính là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã gay ra trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên thay vào đó, trên các kệ hàng có rất nhiều mặt hàng hoa quả được trồng trong nước thế chỗ với nhiều chủng loại, vùng miền khác nhau.

Việc không xuất khẩu được các mặt hàng hoa quả Việt sang nước ngoài cũng là thách thức vừa là thời cơ để hàng hóa Việt Nam có thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cũng có sự vào cuộc của chính quyền trong việc chung tay giải cứu hoa quả Việt trong giai đoạn khó khăn. Người tiêu dùng vừa mua hoa quả Việt ủng hộ người nông dân, vừa để tăng cường sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh

Nếu như trước kia, người tiêu dùng thường mua những loại hoa quả nhập khẩu với chất lượng tốt thì trong giai đoạn hiện nay, với tiêu chí “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đây là cơ hội lớn để các mặt hàng hoa quả Việt có thể lấy lại vị thế trong lòng người tiêu dùng./.

Thanh Hằng 

Tệp đính kèm