Cập nhật: 02/03/2020 15:06:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Năm 2020 đánh dấu 11 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với mục đích vận động mọi tổ chức, cá nhân người Việt Nam dành sự ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt thay vì sử dụng hàng nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng, giá cả, công dụng sản phẩm tương đương; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đóng góp cho ngân sách nhà nước. Sau 11 năm triển khai cuộc vận động thì hàng hóa Việt Nam đã dần chiếm lĩnh được thị trường và chinh phục được người tiêu dùng trong nước. Không chỉ vậy còn là đòn bẩy hiệu quả giúp không ít doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo tìm hiểu tại một số địa phương trong tỉnh, đại đa số người tiêu dùng khi đi mua các sản phẩm hàng hóa đặc biệt là hàng tiêu dùng, thực phẩm thì họ luôn ưu tiên các sản phẩm Việt Nam. Thứ nhất là hàng Việt Nam phong phú về chủng loại, thứ hai là giá hợp lý, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng trong nước. Về chất lượng thì không thua các sản phẩm nước ngoài.

Phải khẳng định rằng sau 11 năm triển khai, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó đáng kể nhất là làm thay đổi tư duy của người tiêu dùng trong nước và tư duy của các nhà sản suất nội địa. Từ cuộc vận động này, đã có rất nhiều thương hiệu Việt cất cánh và nhận được sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng Việt Nam./.

Thu Thủy

Tệp đính kèm