Cập nhật: 13/04/2020 16:46:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong những ngày này, khi Virus SAR-Cov-2 đang lây lan nhanh trong cả nước, nhu cầu về các sản phẩm vật tư y tế như nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang ngày một tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch cho người dân cả nước, nhiều đơn vị sản xuất vật tư y tế đã tăng sản lượng sản xuất để cung ứng ra thị trường.

Hơn 2 tháng nay, từ khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng trong cả nước, nhu cầu về nước rửa tay sát khuẩn tại các cơ sở khám chữa bệnh và của người dân tăng mạnh khiến cho nhiều nơi bị khan hiếm sản phẩm cục bộ. Trước nhu cầu này, công ty Cổ phần Công nghệ Lavitec đã lên kế hoạch tăng sản lượng sản xuất nước rửa tay khô lên gấp nhiều lần đề đáp ứng nhu cầu chống dịch của Nhân dân. Nếu như trước đây Công ty chỉ sản xuất sản phẩm nước rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn môi trường cung cấp cho các cơ sở y tế, bệnh viện theo đơn hàng đặt có sẵn. Thì từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vius SAR-Cov-2 lây lan nhanh, Công ty chủ động nguồn nguyên liệu để đảm bảo giá thành và tăng sản lượng sản xuất lên gấp 5-6 lần so với bình thường để cung ứng ra thị trường phục vụ nhu cầu chống dịch của Nhân dân.

Trước sự khan hiếm các mặt hàng khẩu trang phục vụ nhu cầu chống dịch của người dân, cùng với các công ty sản xuất khẩu trang y tế, một số trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh đã tận dụng máy móc, vật tư, chủ động sản xuất khẩu trang. Từ khi có dịch, khoa Công nghệ May của trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc đã sử dụng chính những chiếc máy may tại trường để may khẩu trang vải phục vụ cho sinh viên của nhà trường. Cùng với đó, hàng nghìn chiếc khẩu trang vải do sinh viên của trường may cũng được trao tặng cho học sinh, người dân ở các trường, các địa phương trong tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan phức tạp, việc tăng sản lượng sản xuất các sản phẩm vật tư y tế đáp ứng nhu cầu thị trường của các doanh nghiệp, hay việc chủ động may và trao tặng những chiếc khẩu trang cho người dân đang là những đóng góp thiết thực cùng với cả nước trong trận chiến đẩy lùi dịch bệnh hiện nay./.

Hà Giang  

 

Tệp đính kèm