Cập nhật: 30/03/2020 15:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bên cạnh việc thực hiện các mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, Vĩnh Phúc đã chỉ đạo ngành Công Thương, các doanh nghiệp bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa. Theo sát diễn biến tình hình thị trường, chuẩn bị tốt các nguồn hàng, nhu yếu phẩm cần thiết đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, tình hình cung - cầu hàng hóa các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường tỉnh cơ bản ổn định. Nguồn cung các mặt hàng dồi dào, giá các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn.

Theo phản ánh của các siêu thị trên địa bàn tỉnh, sau tết Nguyên đán, sức mua tại các siêu thị có phần giảm do người dân hạn chế đến đông người để phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các đơn vị này vẫn dự trữ lượng hàng hóa nhất định để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cùng với đó, hệ thống các siêu thị cũng hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp bằng các chương trình giảm giá, khuyến mại dành cho những mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm.

Để bảo đảm ổn định giá, không để thiếu hàng hóa trước dịch Covid-19, Sở Công thương đã yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn theo dõi sát diễn biến thị trường, cập nhật, nắm bắt tình hình cung ứng các hàng hoá thiết yếu và hàng hoá phòng, chống dịch bệnh để điều tiết cung cầu, đảm bảo bình ổn thị trường.

Ngành Công thương khẳng định, dù trong bất kỳ tình huống nào cũng đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày, góp phần giúp người dân bình tĩnh và yên tâm mua sắm hàng hóa trong thời điểm Vĩnh Phúc cùng với cả nước đối phó với dịch Covid-19./.

Phương Liên

Tệp đính kèm