Cập nhật: 06/04/2020 17:02:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, các bà, các mẹ đã chuẩn bị cho con mình các loại thuốc, thực phẩm chức năng nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể vì trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị lây lan dịch bệnh. Việc bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường sức đề kháng là một trong những giải pháp quan trọng để phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh.

Cho tới thời điểm hiện tại, hầu hết các hiệu thuốc đã cơ bản nhập lượng hàng đủ cung ứng trong thời điểm hiện tại. Theo phản ánh của nhà thuốc, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bên cạnh việc bán các dòng thuốc trị ho, cúm thì phần lớn người tiêu dùng thường hỏi mua các loại thuốc bổ, vitamin, chủ yếu với các thương hiệu lớn như: Traphaco, Nhất Nhất, Thái Dương. Lượng hàng bán ra tăng lên đáng kể so với thời điểm chưa có dịch bệnh.

Trước kia, các mẹ thường có tâm lý mua hàng ngoại vì chất lượng tốt. Tuy nhiên, với thị trường biến động như hiện nay, rất nhiều các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài bị làm giả, làm nhái khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang. Trong khi đó, các dòng thực phẩm, các loại thuốc của Việt Nam được các doanh nghiệp trong nước sản xuất với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý giúp cho người tiêu dùng có thể yên tâm đón nhận.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” người tiêu dùng dần chuyển hướng sang dùng các sản phẩm hàng Việt. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp Việt cũng như tạo ra các thách thức mới để doanh nghiệp Việt nỗ lực hơn nữa trong việc chiếm lòng tin từ người tiêu dùng./.

Thanh Hằng

Tệp đính kèm